Hà Tĩnh: Dân vui mừng đi làm thủ tục miễn phí qua cầu Rác

Quỳnh Nga Thứ bảy, ngày 29/04/2017 15:05 PM (GMT+7)
Người dân 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vui mừng khi Bộ GTVT ra quyết định miễn 100% giá vé qua trạm thu phí cầu Rác.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, trong ngày 29.4, người dân của 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh vui mừng, hồ hởi đi làm thủ tục để được hưởng chính sách miễn phí qua cầu.

img

Trạm thu phí BOT cầu Rác trước ngày miễn phí cho người dân 2 huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên.

Ông Nguyễn Văn Thảo (ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cầm trên tay những giấy tờ thiết yếu đến UBND xã Cẩm Trung xác nhận để được hưởng chính sách miễn 100% phí BOT tại trạm thu phí cầu Rác nói: “Từ nay chúng tôi đi thắp hương không phải mất phí”.

Chia sẽ với PV, ông Nguyễn Đình Hùng (50 tuổi, trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho hay: “Khi biết tin Bộ GTVT đồng ý miễn phí cho người dân địa phương qua cầu chúng tôi vui lắm, giờ có thể thoải mái đi thăm các cháu không phải lo mất tiền phí nữa”.

img

Người dân mang giấy tờ chứng minh chủ sở hữu phương tiện đến xã Cẩm Trung công chứng làm làm thủ tục.

Ông Trần Hữu Thành-Trưởng Công an xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Sau 8 năm, nay người dân địa phương được miễn phí qua cầu Rác không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người cảm thấy phấn khởi. Điều này góp phần làm tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn ổn định khi quyền lợi của người dân được giải quyết”.

Trao đổi với PV Dân Việt ông Nguyễn Văn Tiến-Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung cho biết: “Chiều 28.4, chúng tôi đã thông báo cho các chủ phương tiện mang một số giấy tờ như: Giấy mua bán, chuyển nhượng xe, hộ khẩu, CMDND đến xã để làm thủ tục công chứng. Trước yêu cầu của Bộ GTVT phải giải quyết cho người dân trước ngày 1.5 nên sáng nay (29.4) là ngày nghỉ nhưng chúng tôi vẫn cử một số cán bộ trực tại UBND xã để giải quyết cho người dân có phương tiện đến làm thủ tục”.

img

Rất đông người dân làm thủ tục tại UBND Cẩm Trung trước khi đến nộp chủ đầu tư cấp thẻ miễn phí qua cầu Rác.

Ông Lại Thái Hải-Trưởng phòng tổ chức Công ty TNHH MTV Sông Đà cho biết: “Ngay sau khi nhận được quyết định của Bộ GTVT về việc miễn 100% tiền phí BOT cho người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, Công ty đã lên phương án tiếp nhận hồ sơ của các phương tiện để giải quyết theo đúng lộ trình. Sáng 30.4, chúng tôi sẽ tiếp nhận hồ sơ của các chủ phương tiện”.

Trước đó, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà thống nhất giảm 100% giá vé đối với phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí cầu Rác. Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan, hoàn thiện thủ tục theo quy định để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 1.5.2017.

Dự án xây dựng tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh từ xã Thạch Long (Thạch Hà) đến xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) theo hình thức BOT do Công ty Sông Đà làm chủ đầu tư. Năm 2006, dự án khởi công đến năm 2009 hoàn thành với tổng chiều dài 16km, số vốn đầu tư khoảng 808 tỷ đồng. Tuy nhiên đơn vị chủ đầu tư lại đặt trạm thu phí ở Cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) cách tuyến đường BOT hơn 20km nhằm tiến hành thu phí hoàn vốn 8 năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem