Hà Tĩnh kiên quyết sơ tán dân khỏi vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở

Nhóm phóng viên Chủ nhật, ngày 16/07/2017 09:15 AM (GMT+7)
Thực hiện công điện của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 2 (Talas), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này đang theo dõi sát, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển. 
Bình luận 0

img

Bản đồ đi của bão số 2 (Talas)

Trong ngày 15.7, cơ quan chức năng tỉnh này đã thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của cơn bão số 2 để vào nơi an toàn hoặc thoát ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của bão.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, khu vực nguy hiểm được xác định trong những giờ tới là từ vĩ tuyến 15,5-­19.50 độ vĩ Bắc và từ kinh tuyến 109,00 đến 113,50 độ kinh Đông.

Lãnh đạo tỉnh này cũng cho hay yêu cầu các huyện kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các lán trại thi công ven sườn núi, vùng ven sông, ven suối.

Trao đổi với Dân Việt, phía Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Nam Hà Tĩnh, Bắc Hà Tĩnh cho hay trong ngày 15.7 đã kiểm tra, bố trí lực lượng thường trực điều tiết tiêu thoát lũ tại các cống tiêu, tránh ngập úng diện tích lúa và hoa màu của nông dân; đơn vị chủ động phương án đảm bảo an toàn hạ du và công trình trong trường hợp các hồ chứa xả lũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem