Hải Phòng: Cho phép tàu nước ngoài có thuyền trưởng tử vong cập cảng

Nguyễn Đại Thứ tư, ngày 08/04/2020 09:18 AM (GMT+7)
Tàu RO-RO TIANJIN HIGHWAY của hãng tàu K'Line (Nhật Bản) chở ô tô có thuyền trưởng (quốc tịch Bulgaria) tử vong đã được phép cập Cảng Tân Vũ (Hải Phòng) để làm hàng sau khi hoàn tất công tác kiểm dịch Covid-19 theo quy định.
Bình luận 0

Sáng 8/4, thông tin với PV Dân Việt, ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết: “Tàu RO-RO TIANJIN HIGHWAY đã được phép cập Cảng Tân Vũ (Hải Phòng) để làm hàng sau khi hoàn tất việc kiểm dịch theo quy định. Tàu đã cập Cảng Tân Vũ và dự kiến chiều nay, toàn bộ hàng hóa sẽ được bốc dỡ xong”.

img

Tảu RO-RO TIANJIN HIGHWAY đang làm hàng tại Cảng Tân Vũ (Hải Phòng).

Cũng trong sáng 8/4, trao đổi với PV Dân Việt, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết:  “Ngay sau khi có thông tin tàu RO-RO TIANJIN HIGHWAY chở ô tô có thuyền trưởng tử vong sẽ vào địa phận Hải Phòng, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm dịch nghiêm ngặt đối với con tàu này. Kết quả kiểm dịch cho thấy tàu RO-RO TIANJIN HIGHWAY không có dấu hiệu dịch tễ và thuyền trưởng tàu RO-RO TIANJIN HIGHWAY tử vong không liên quan đến Covid-19”.

Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng cũng cho biết, tuy tàu RO-RO TIANJIN HIGHWAY không có dấu hiệu dịch tễ liên quan đến Covid-19 nhưng toàn bộ 23 thuyền viên sẽ phải cách ly tại cabin của tàu, không tiếp xúc với lực lượng chức năng và công nhân xếp dỡ cho đến khi tàu rời cảng.

Trước đó, ngày 7/4, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng đã hoàn tất công tác kiểm dịch và phun khử trùng toàn bộ tàu hàng RO-RO chở ô tô có thuyền trưởng tử vong trên hành trình tới cảng Hải Phòng.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã điều tra các yếu tố nguy cơ, thực hiện cách ly toàn tàu và phun khử trùng toàn bộ tàu hàng RO-RO TIANJIN HIGHWAY nhằm đảm bảo việc bốc dỡ hàng hóa tại cảng Tân Vũ được an toàn.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, thuyền trưởng của tàu biển RO-RO TIANJIN HIGHWAY chuyên dùng vận chuyển ô tô nhập khẩu đã bất ngờ tử vong trên đường từ Thái Lan về Việt Nam. Do đang trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc thuyền trưởng tàu nước ngoài tử vong khiến dư luận đặc biệt quan tâm, lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch. Tuy nhiên, cơ quan chuyên môn đã xác định cái chết của vị thuyền trưởng này không liên quan đến Covid-19. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem