Hàng loạt căn nhà ở Đà Lạt bị nứt toác trong đêm

Thứ tư, ngày 26/04/2017 14:14 PM (GMT+7)
Nhiều căn nhà trên đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) xuất hiện các vết nứt kéo dài từ nền lên trần. Tuyến đường này còn xuất hiện 2 vết nứt dài hơn 100 m.
Bình luận 0

Sáng 26.4, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đông), cho biết trên địa bàn phường 2 vừa xảy ra trường hợp một số nhà dân bị nứt tường.

Trước đó, sáng cùng ngày, một số gia đình và khách sạn trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP.Đà Lạt, phát hiện hàng loạt vết nứt trên tường nhà và mặt đất.

img

Trước nhà người dân xuất hiện vết nứt. Ảnh: Minh Quý.

Theo ông Nguyễn Tiến Duyệt, sáng 26.4, khi gia đình ông ngủ dậy, mở cửa lối ra hành lang trên tầng 2 của căn nhà nhưng không được. Khi ông Duyệt xuống tầng trệt thì phát hiện nhiều vết nứt trên tường.

"Ngoài tường nhà, mặt đất trước sân cũng xuất hiện một vết nứt chạy song song với đường Nguyễn Văn Trỗi, vị trí vết nứt cách đường khoảng 10 m", ông Duyệt nói.

Tương tự, chị Hoàng Thị Kim Thu cho biết sáng nay gia đình ngủ dậy thì phát hiện hàng loạt vết nứt trên tường, nhiều nhất là ở phía sau nhà. Ngoài ra, vết nứt trên mặt đất còn xuất hiện trước một số khách sạn, khiến nhiều người rất lo lắng.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực bị ảnh hưởng kéo dài gần 100 m, từ số nhà 21 đến nhà số 29, đường Nguyễn Văn Trỗi, với 2 vết nứt chạy song song mặt đường.

Những căn nhà trong khu vực bị ảnh hưởng đang có hiện tượng nghiêng về phía sau, nên một số cánh cửa của nhà số 25 và 27C không thể đóng, mở.

img

Các vết nứt trên tường nhà người dân kéo dài từ nền đến trần. Ảnh: Minh Quý.

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt Võ Ngọc Diệp đã có mặt để kiểm tra và yêu cầu các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Công ty cấp thoát nước Lâm Đồng cũng cử lực lượng tới kiểm tra hệ thống đường ống tại khu vực, xem có xảy ra hiện tượng rò rỉ nước gây ra nứt, lún đất hay không.

P.V (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem