Hành khách “chê” vé xe của bến bán ra

Hữu Ký Chủ nhật, ngày 18/12/2016 13:47 PM (GMT+7)
Trong ngày đầu bến xe Miền Đông bán vé trước do doanh nghiệp ủy thác, lượng khách mua vé của bến rất thưa thớt dù giá vé thấp hơn các hãng xe thương hiệu.
Bình luận 0

Thực hiện theo kế hoạch, sáng 18.12 bến xe Miền Đông chính thức mở bán vé trước cho hành khách về quê trong dịp tết Nguyên đán 2017 với hai hình thức là bán vé trực tuyến qua website pasoto.com và bán trực tiếp tại bến. Các vé được bán để phục vụ hành khách đi trên các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Miền Trung (Bồng Sơn, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng) trong những ngày trước tết Nguyên đán 2017.

img

Quầy bán vé trước của bến xe Miền Đông (quầy số 12) rất ế ẩm trong ngày 18.12,  thỉnh thoảng mới có đến hỏi thông tin. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong buổi sáng hệ thống bán vé trên trang pasoto.com ổn định, các thao tác đặt mua vé rất dễ dàng, nhanh chóng. Để mua vé trực tuyến hành khách chỉ cần thực hiện các bước: Chọn vé (tuyến đường, thời gian, nhà xe, giá vé…); thanh toán online; nhận mã vé qua email và cuối cùng là chờ đến ngày lên xe. Qua rà soát, các vé bán qua mạng trên các tuyến Bồng Sơn, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi còn rất nhiều để hành khách lựa chọn.

Còn với hình thức bán vé trực tiếp tại bến, cũng như mọi năm tại khu vực bến bán vé trước rất ế ẩm. Hành khách đến mua chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn lại đa số hành khách đến dò hỏi thông tin rồi lại quay đi tìm mua vé xe khách thương hiệu.

img

Quầy bán vé trước của bến xe Miền Đông (quầy số 12) rất ế ẩm trong ngày 18.12,  thỉnh thoảng mới có đến hỏi thông tin. 

Anh Lê Văn Nam (quê Quảng Ngãi) cho hay tranh thủ ngày nghỉ anh chạy ra bến tìm mua vé xe khách thương hiệu. Mua không được, anh qua quầy bán vé của bến của bến hỏi thì được biết các vé bến bán là vé đi xe tăng cường. Do đó anh e ngại và chưa quyết định mua. Anh chia sẻ đã từng đi xe tăng cường về quê nên rất ngán. Tài xế xe tăng cường không quen chạy đường dài nên  từ TP.HCM đến Quảng Ngãi mất khoảng 24 giờ đồng hồ, trong khi nếu đi xe chất lượng cao chỉ mất hơn 15 giờ đồng hồ. Thậm chí có lần đi xe còn bị hư hỏng dọc đường. “Cực chẳng đã mới mua vé xe tăng cường. Bây giờ còn cơ hội mua được vé xe khách thương hiệu nên tôi vẫn tiếp tục tìm.”

img

Trong khi các quầy bán vé của hãng xe thương hiệu luôn đông khách

Tương tự một hành khách tên Hùng cho rằng do đi tuyến đường dài nên hầu như ai cũng muốn mua vé xe thương hiệu dù giá vé cao hơn. Các xe tăng cường dịch vụ không tốt, đi không êm nên gia đình ông chỉ muốn đi xe thương hiệu. Sáng 18.12, sau khi tìm mua không được vé của các hãng xe Bình Tâm, Chín Nghĩa, Thiên Trang (tuyến TP.HCM – Quảng Ngãi) ông may mắn tìm mua được hai vé của hãng xe Phúc Thuận Thảo đi trong ngày 26 tháng chạp. Do không có vé tuyến Quảng Ngãi nên ông chấp nhận mua vé tuyến xa hơn (TP.HCM – Đà Nẵng) với giá cao hơn 200.000 đồng/vé. Khi đến Quảng Ngãi ông sẽ xuống xe mà không cần phải đi đến cuối tuyến.

Nhiều hành khách chia sẻ họ chủ yếu đến bến tìm mua vé xe thương hiệu, ít quan tâm đến vé của bến bán. Dù nhiều hãng xe khách thương hiệu bán sớm đã công bố hết vé đi trong các ngày cao điểm nhưng nhiều người vẫn hy vọng mua được vé.

Đại diện bến xe Miền Đông thông tin tại bến có 26 hãng xe thương hiệu bán vé tết, đa phần đều hết vé giường nằm trong các ngày cao điểm. Tuy nhiên đây cũng chỉ là tạm thời bởi trên nguyên tắc doanh nghiệp vẫn có thể thuê thêm phương tiện để chạy tăng cường trong dịp tết. Riêng với vé doanh nghiệp ủy thác cho bến bán trước, đại diện bến cho rằng vé còn rất nhiều. Bến phục vụ đến tận ngày 30 tháng chạp và cam kết không thiếu xe cho hành khách về quê. Các xe tăng cường chạy trong dịp Tết cũng được đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn nên hành khách có thể yên tâm khi mua vé của bến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem