Hé lộ nguyên nhân khiến 7 người chết cháy ở Sài Gòn

Đàm Vân Thứ ba, ngày 16/09/2014 11:14 AM (GMT+7)
Bước đầu theo cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân vụ cháy khiến 7 người thiệt mạng có thể là do sự cố chập điện hoặc do bấn cẩn trong đun nấu, đốt nhang thờ cúng...
Bình luận 0

Có mặt tại hiện trường vụ cháy khiến 7 người thiệt mạng, đại tá Lê Tân Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: "Theo thông tin ban đầu từ người dân, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 3h10. Chúng tôi nhận được tin báo lúc 3h20 và chỉ 5 phút sau, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, đám cháy diễn ra nhanh và lớn khiến cho công tác chữa cháy gặp khó khăn".

img
Vụ cháy lớn xảy ra rạng sáng 16.9 khiến 7 người thiệt mạng.
 
img
Hàng trăm người dân bàng hoàng chứng kiến vụ cháy gây thiệt hại lớn về người.

Đại tá Bửu cho biết thêm, sau khi nắm thông tin trong căn nhà có 7 người, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận, tìm lối thoát để cứu nạn nhân, điều xe thang để tiếp cận từ trên cao. Tuy nhiên, do căn nhà có lối đi nhỏ, nhiều vật dụng dễ cháy bên trong, có nhiều loại dung môi hóa chất làm tóc khiến đám cháy lan nhanh. Lực lượng cứu hỏa đã cố gắng khống chế ngọn lửa, tiếp cận nhanh vào bên trong, nhưng rất đáng buồn là 7 nạn nhân đã tử vong.

img
Cuộc họp báo thông tin nguyên nhân ban đầu về vụ cháy.

“Đây là sự cố đáng tiếc, rất đáng buồn. Khi chúng tôi tiếp cận và tiếng hành chữa cháy, phát hiện 7 nạn nhân chết ngạt trong nhà. Chúng tôi đã khẩn trương đưa thi thể 7 nạn nhân này đến các bệnh viện gần nhất để tiến hành khám nghiệm”, đại tá Bửu nói.

Bước đầu, đại tá Bửu thông tin, nguyên nhân vụ cháy có thể do sự cố về chập điện hoặc do bất cẩn trong đun nấu, đốt nhang thờ cúng. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

img
Đến 11h sáng nay, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Cũng trong sáng nay, ông Tất Thành Can, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã có mặt tại hiện trường và chủ trì buổi họp báo thông tin về vụ cháy. Bước đầu, ông Can yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời, cơ quan chức năng khẩn trương hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời gia đình nạn nhân, sớm ổn định để lo hậu sự cho các nạn nhân trong vụ cháy.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem