Hình ảnh tàu Hải Thành 26 bị đâm gãy giữa thân

Thứ sáu, ngày 31/03/2017 07:05 AM (GMT+7)
Hình ảnh tàu hải quân rà quét dưới đáy biển cho thấy tàu Hải Thành 26 bị một cú đâm gần giữa hông, không ảnh hưởng đến nơi chứa dầu.
Bình luận 0

img

Hình ảnh tàu Hải Thành 26 dưới đáy biển sâu 30 m. Ảnh: Tàu dò tìm chụp.

Tối 30.3, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó cục trưởng Cục cứu nạn - cứu hộ, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, sau khi phát hiện tàu Hải Thành 26 dưới đáy biển sâu chừng 30 m, lực lượng tìm kiếm phát hiện tàu bị dịch chuyển chừng 50 m so với vị trí chìm ban đầu.

Theo thiếu tướng Tiến, hình ảnh do tàu hải quân Trần Đại Nghĩa rà quét dưới đáy biển cho thấy, tàu Hải Thành 26 bị vết đâm gãy ở gần giữa hông, mũi và đuôi có hướng chếch lên hình chữ V. "Khu vực chứa dầu nằm phía sau tàu nên không bị ảnh hưởng bởi cú va chạm", thiếu tướng Tiến nói.

Tối cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 (Vũng Tàu) đã đưa thi thể thuyền phó Lương Văn Quỳnh vào bờ, bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Theo sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi - một trong hai người được cứu - trong lúc tàu bị đâm, thuyền phó là một trong 5 người ở trên cabin.

Ông Vũ Việt Hùng - Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết đến nay, cơ quan chức năng mới phát hiện thi thể thuyền phó, còn 8 thuyền viên mất tích. "Khu vực tìm kiếm hiện nay gió cấp 6, sóng cao đến 3 m, ảnh hưởng đến công tác lặn tiếp cận tàu", ông Hùng nói.

Rạng sáng 28.3, tàu Hải Thành 26 trọng tải hơn 3.000 tấn, chở clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi đến vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông đã va chạm với một tàu hàng khiến tàu chìm. Thuyền trưởng và nam thuyền viên được cứu sống, một người chết, 8 người còn lại vẫn mất tích.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết đã xác định 99,9% tàu gây tai nạn nhưng phải chờ xác minh, điều tra mới có kết luận cuối cùng.

Trong khi đó, thông tin tìm kiếm cứu nạn của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn do Chánh văn phòng Trương Đức Nghĩa ký ngày 28.3 có nêu nội dung nhận được từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam: 0h15 ngày 28.3, tàu Petrolimex 14 đã đâm vào "một tàu lạ chưa rõ tên" ở vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 44 hải lý. Sau đó tàu này quay lại tìm kiếm và phát hiện một phao bè có 2 thuyền viên, khả năng là người của tàu Hải Thành 26.

Phước Tuấn (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem