Hoảng hồn bẫy cá lại "dính" trăn 20 kg!

Phương Dung Thứ bảy, ngày 01/10/2016 16:59 PM (GMT+7)
Đặt dớn bắt cá nhép, anh nông dân không ngờ một con trăn to đến 20 kg không biết từ đâu lọt vào dớn.
Bình luận 0

Chiều 1.10, anh Nguyễn Văn Phước cho biết, anh vừa đóng xong chuồng để nuôi con trăn do anh đặt dớn dưới con kênh và con trăn chui vào trong đó không thể bò ra.

img

Con trăn anh Phước bắt được

Theo lời anh Phước kể, sáng 1.10, lúc ra thăm dớn đặt ngang dòng kênh Đan Mỹ nối liền kênh Cầu Ván ra cánh đồng ruộng lúa xã Mỹ Bình (huyện Tân Trụ, Long An) đứng trên bờ phát hiện cái dớn lay động rất mạnh, anh nghĩ chắc trúng luồng cá từ ruộng theo dòng nước theo ra lọt vào dớn.

Anh liền kéo miệng dớn đến phần đáy thì phát hiện bên trong không phải là cá mà là con trăn to như đùi. Do có kinh nghiệm bắt rắn, chuột nên anh Phước bình tĩnh đặt dớn xuống lộ rồi mở miệng dớn cho trăn từ từ bò ra ngoài.

“Loài trăn hoang thường hung dữ khi thấy người nó lè lưỡi quơ đầu liên tục nhưng mình bắt nhẹ nhàng nó sẽ…nằm im. Tôi vuốt trên lưng nó tới đuôi thấy không phản ứng gì, sau đó đưa bao đẩy nó vào rồi chở về nhà” - anh Phước nói.

Cũng trong buổi sáng, anh Nguyễn Văn Tám (SN 1970), chạy xe ba gác, ngụ ấp 7, xã Nhị Thành,  huyện Thủ Thừa (gần nhà anh Phước) cũng đặt dớn cũng bắt được con trăn cân nặng khoảng 17 kg. Anh Tám đã đem về đóng chuồng nuôi.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem