Hoảng hồn vì giàn giáo từ công trình 11 tầng rơi trúng nhà dân

Xuân Lực Thứ tư, ngày 10/09/2014 14:59 PM (GMT+7)
Đang ngủ, bà Nguyễn Thị Thoa và chồng giật mình vì tiếng động lớn. Chạy ra thì thấy mái che trước cửa nhà có hàng chục thanh giàn giáo rơi trúng gây hư hỏng. Rất may thời điểm giàn giáo bị rơi, không có người nào bên ngoài.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h15 trưa nay (10.9), tại nhà số 22, ngách 2, ngõ 452 đường Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Bà Nguyễn Thị Thoa (80 tuổi, chủ nhà số 22) cho biết: Vào thời điểm trên, bà Thoa và chồng đang ngủ trong nhà thì bỗng giật mình tỉnh giấc vì nghe tiếng động rất lớn bên ngoài. Khi bà mở cửa ra thì thấy hàng chục thanh giàn giáo đổ xuống mái che trước nhà. 

img

 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Mai Xuân Lưu (63 tuổi, số nhà 30, ngách 2, ngõ 452, đường Trương Định), giàn giáo bị rơi xuống nhà bà Thoa là từ tòa nhà đang xây dựng cao 11 tầng do Công ty CPĐT và phát triển nhà Hà Nội số 36 thi công.

“Đang trong nhà tôi nghe thấy tiếng động lớn, hoảng hồn, tôi chạy ra ngoài thì thấy ngổn ngang sắt thép. Nhìn kỹ thì thấy hệ thống giàn giáo từ tầng cao của công trình xây dựng bên cạnh đã đổ sập xuống khu vực ngõ trước cửa nhà số 22", ông Lưu kể lại.

Cũng theo ông Lưu: Giàn giáo rơi từ tầng 11 công trình xây dựng do Công ty CPĐT và phát triển nhà Hà Nội số 36 thi công xuống nóc ngôi nhà và mái che trước số 22. Ngoài ra, giàn giáo còn làm hư hỏng hệ thống dây điện và hộp công-tơ điện trong ngõ 22. Sự việc khiến khu vực mất điện hoàn toàn.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, nhà bà Thoa nằm trong ngõ 452, trước nhà có một mái che nhỏ. Tuy nhiên mái che đã bị hư hỏng, biến dạng khi bị thanh ghép giàn giáo đè lên. Hệ thống đường dây dẫn điện bị hàng chục thanh ghép giàn giáo kéo sập. Một chiếc điều hòa và 2 hộp công-tơ điện bị giàn giáo rơi trúng hư hỏng.

“Rất may vào thời điểm trên không có ai đi qua, chứ không thì hậu quả chưa biết thế nào”, ông Lưu cho biết.

Ngay sau đó, một số công nhân đã chuyển số thanh giàn giáo bị rơi vào bên trong khu vực công trình xây dựng của Công ty CPĐT và phát triển nhà Hà Nội số 36. Bên cạnh đó, lực lượng nhân viên điện lực cũng có mặt để nối lại điện cho các hộ dân.

Được biết, công trình đang được Công ty CPĐT và phát triển nhà Hà Nội số 36 thi công là dự án Văn phòng giao dịch, nhà khách lưu trú Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem