Hội An xác nhận việc rượt đuổi hướng dẫn viên du lịch

Trương Hồng Thứ ba, ngày 12/01/2016 16:54 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo chính thức về clip xử lý hướng dẫn viên có hành vi gian lận khi hướng dẫn khách tham quan khu phố cổ Hội An.
Bình luận 0

Nội dung thông báo do ông Nguyễn Văn Dũng ký ban hành nêu rõ, người bị các lực lượng chức năng kiểm soát vé tham quan trong video clip là ông Lê Trung Quang. Anh Quang (SN 1987, trú tại K38/37 - Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có nghề nghiệp là hướng dẫn viên du lịch quốc tế, có ngoại ngữ Tiếng Anh, số thẻ hướng dẫn viên: 148151371.

 

img

Thẻ hoạt động hướng dẫn viên du lịch của anh Quang

Tối ngày 10.1, anh Quang hướng dẫn 8 khách Hàn Quốc vào tham quan phố cổ. Khi đến quầy bán vé, được nhân viên đề nghị mua vé cho khách, anh Quang không đồng ý mà dẫn khách đi vào phố cổ qua một đường hẻm khác để trốn tránh việc mua vé.

Sau khi phát hiện ra hành vi gian lận, lực lượng chức năng yêu cầu anh Quang thực hiện đúng Quy chế quản lý hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hội An.

Ngoài việc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của hướng dẫn viên, anh Quang không phối hợp, thiếu thiện chí, có lời nói xúc phạm lực lượng chức năng và cố tình thông tin sai sự thật để gây ra sự nhìn nhận sai lệch của công chúng đối với vấn đề này.

“UBND thành phố Hội An khẳng định rằng các lực lượng chức năng của thành phố đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình, việc rượt đuổi đã xảy ra giữa lực lượng chức năng với cá nhân ông Quang là do ông Quang cố tình chạy trốn để tránh việc bị xử lý theo quy định do hành vi vi phạm của một hướng dẫn viên du lịch.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ không đồng ý tiếp nhận ông Lê Trung Quang hướng dẫn khách tham quan tại khu phố cổ Hội An nếu như thành phố không nhận được phản hồi hợp tác tích cực từ ông Quang” - ông Dũng nêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem