Hội đua ngựa Báo NTNN-Phú Sơn: Mãn nhãn cuộc đấu “siêu cúp”

Khánh Gia Thứ hai, ngày 07/12/2015 08:40 AM (GMT+7)
Điểm nhấn đặc biệt của Hội đua ngựa Báo NTNN-Phú Sơn Bắc Ninh 2015 đó là màn giao lưu kinh điển giữa Hắc Toàn Phong của chủ ngựa Vàng Văn Quyết (Bắc Hà, Lào Cai) và Lãng Lý Bạch Điều của chủ ngựa Vàng Văn Sinh (Si Ma Cai, Lào Cai).
Bình luận 0

Đây là 2 ngựa đã vô địch tại 2 giải đua ngựa  ở phía Bắc, được Ban Tổ chức sắp xếp thành trận đấu “siêu cúp”.

Ngay từ điểm xuất phát Lãng Lý Bạch Điều với dáng chạy uy dũng đã khiến toàn bộ quan khách và khán giả cùng hoan hô vang dội. Chớp mắt đã thấy  Lãng Lý Bạch Điều vụt qua, trên lưng ngựa là Vàng Văn Sinh như một chiếc bóng áp sát lên cổ ngựa. Nhiều người gần như sẽ đặt cửa thắng cho Lãng Lý Bạch Điều khi xem nó chạy vòng đầu tiên của đường đua vì Vàng Văn Sinh có thừa quyết tâm để “trả nợ”  sau khi bị Hắc Toàn Phong qua mặt tại Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà tháng 6 vừa qua.

Nhưng Lãng Lý Bạch Điều nhanh tới đâu, Hắc Toàn Phong cũng vươn theo tới đó, chỉ chịu kém nửa thân ngựa.

Ở những thời điểm quyết định, Hắc Toàn Phong đã khẳng định đẳng cấp thống trị của mình khi phi thân phóng vút về đích để lại phía sau Lãng Lý Bạch Điều cố gắng bám theo trong tuyệt vọng. 

img

Nài ngựa Vàng Văn Quyết (vô địch các năm 2014-2015 tại hội đua ngựa Bắc Hà, Lào Cai) tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn của mình trên đường đua khi giành giải Siêu cúp tại Hội đua ngựa Báo NTNN - Phú Sơn Bắc Ninh.

Cảm kích trước cuộc đua với tinh thần mã thượng của Vàng Văn Quyết và Vàng Văn Sinh, Công ty Trung Nguyên (TP.Bắc Ninh) đã tặng 2 kỵ sĩ mỗi người 2 triệu đồng.   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem