Hội ND Quảng Nam tặng quà ngư dân bị Hải cảnh TQ cướp phá

Trương Hồng Thứ năm, ngày 10/03/2016 20:17 PM (GMT+7)
Chiều nay (10.3), Đoàn lãnh đạo của Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam (HND) đã có mặt tại nhà thuyền trưởng Võ Quang Thái (ở xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam), chủ tàu số hiệu QNa-91939-TS, để thăm hỏi động viên thuyền trưởng cùng 10 ngư dân vừa bị lực lượng Hải cảnh Trung Quốc (TQ) tấn công cướp phá ngư cụ.
Bình luận 0

Tại đây, lãnh đạo HND Quảng Nam đã trao số tiền 5 triệu đồng cho thuyền trưởng Võ Quang Thái và 500.000 đồng cho mỗi thuyền viên trên tàu.

img

Ông Vũ Văn Thẩm -  Chủ tịch HND Quảng Nam thăm hỏi và tặng quà cho ngư dân QNa-91.939

Ông Vũ Văn Thẩm - Chủ tịch HND tỉnh Quảng Nam, đã thăm hỏi động viên anh, em ngư dân trên tàu QNa-91939-TS cần sớm ổn định tinh thần. HND tỉnh Quảng Nam sẽ làm cầu nối kêu gọi các nhà hảo tâm và kiến nghị với cấp trên để sớm hỗ trợ cho ngư dân Thái có nguồn vốn tu sửa lại tàu, ngư cụ để vươn khơi bám biển trong thời gian sớm nhất.

“Tôi vô cùng bức xúc trước hành động vô nhân đạo của lực lượng Hải cảnh TQ, họ cướp phá ngư cụ của ngư dân ngay trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, tôi không bao giờ chấp nhận được. HND Quảng Nam sẽ kiến nghị với TW HND Việt Nam cần lên tiếng bảo vệ ngư dân và yêu cầu các lực lượng thực thi trên biển cần tăng cường bảo vệ ngư dân trên biển hơn nữa, từ đó giúp ngư dân yên tâm bám biển khai thác thủy hải sản và bảo vệ biển chủ quyền…”, ông Thẩm nhấn mạnh.

img

Ông Vũ Văn Thẩm -  Chủ tịch HND Quảng Nam đến thăm hỏi và tặng quà cho ngư dân QNa-91.939

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, vào lúc 12h30 ngày 6.3, tàu cá mang số hiệu QNa-91.939 của ông Võ Quang Thái cùng 10 thuyền viên đang hành nghề lưới vây. Trong lúc đánh bắt tại tọa độ 16,55 độ Bắc-111,50 Nam vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam thì bị tàu Hải cảnh TQ mang số hiệu 46101 cập mạn, khống chế tàu của ông Thái. 11 người trên tàu hải cảnh Trung Quốc đã tràn qua tàu ông Thái lấy đi lương thực, thực phẩm, dầu và phá lưới ngư cụ, phá hoại 2 thúng chai.

img

Ngư cụ trên tàu cá của ngư dân Võ Quang Thái bị lực lượng Hải cảnh TQ cướp, phá hư hỏng nặng

Sau khi sự việc xảy ra, Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam đã đề nghị TW Hội nghề cá Việt Nam lên tiếng phản đối hành động phi lý và vô nhân đạo của lực lượng Hải cảnh TQ đối với ngư dân và tàu cá Việt Nam và yêu cầu phía TQ bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho ngư dân và tàu cá ông Võ Quang Thái.

Ngoài ra, ngư dân Võ Quang Thái cũng đã có đơn “cầu cứu” đến UBND tỉnh Quảng Nam cùng các cấp ngành để hỗ trợ tiếp tục được vươn khơi bám biển.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem