Italia vô địch cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012

Thứ ba, ngày 01/05/2012 08:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm 30.4, những màn trình diễn của vũ điệu ánh sáng và sắc màu trong hai đêm hội “Sắc màu Đà Nẵng” đã khép lại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) với chiến thắng giành cho đội Italia.
Bình luận 0

Mặc dù là đêm thi thứ hai của cuộc thi và là lần thứ 5 tổ chức DIFC, nhưng không khí xem pháo hoa vẫn cực kỳ nô nức. Cảnh chen lấn khẩn trương để có một vị trí tốt xem pháo hoa vẫn diễn ra y như những năm đầu tổ chức. Khán đài 32.000 chỗ ngồi tiếp tục được nêm kín.

Đúng 19 giờ, sông Hàn trở nên lung linh huyền ảo bởi những dòng hoa đăng rực rỡ sắc màu cùng những thuyền rồng nối đuôi nhau trên sông. Khán giả vừa được thưởng lãm sắc màu huyền ảo trên sông vừa hồi hộp chờ đón những giây phút nức lòng với những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc của hai đội vô địch của các năm trước.

img
Đội Pháp trình diễn những tạo hình pháo hoa tuyệt đẹp

20 giờ 30, đồng hồ đếm ngược vang lên, và những vũ điệu pháo hoa tiếp tục bắt đầu. Trên bầu trời Đà Nẵng, hình ảnh Long Vương và sự hình thành cũa dãy núi nổi tiếng Ngũ Hành Sơn từ tự được hiện ra trong tạo hình pháo hoa tuyệt đẹp và kỳ vĩ của đội Pháp. Đội Pháp đã làm rất tốt khi muốn truyền đạt thông điệp “Hãy để trái tim dẫn đường và đánh thức mọi giác quan của bạn” tới khán giả bằng những chùm pháo hoa rất ăn nhịp với âm nhạc. Phần trình diễn của đội Pháp đã kết thúc nhưng trên khán đài những tràng pháo tay thay cho pháo hoa vẫn chưa dứt.

img
Đội Italia mang đến một lễ hội của sắc cầu vồng

Tiếp nối, phần trình diễn của đội Italia là một lễ hội của sắc cầu vồng, gắn kết với những sắc màu của Đà Nẵng và Việt Nam. Phần trình diễn gồm có 7 phần, trong đó mỗi phần tương ứng với một màu sắc và được thể hiện bằng một phần nhạc nền riêng, được đặc biệt lựa chọn để khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ. Hàng ngàn chùm pháo hoa đa sắc liên tục được tung vào không gian. Và thật bất ngờ, những chùm pháo hoa đến từ đất nước Nam Âu xa xôi đã vẽ lên bầu trời hình ảnh lá cờ Việt Nam, mang đến một niềm hân hoan tột độ trong trái tim mỗi người khi chứng kiến màn trình diễn này.

img
Màn trình diễn của đội Italia

Kết quả của DIFC 2012, với những màn pháo hoa mang giá trị tinh thần rất cao cùng với âm nhạc sâu lắng nhưng không kém phần sôi động, đội Italia tiếp tục vô địch DIFC 2012. Đội Pháp và đội Trung Quốc đồng giải nhì. Và mặc dù có sự tiến bộ hơn mọi năm nhưng trước các đối thủ rất mạnh, đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam chỉ giành giải 3 cùng đội Canada.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem