Khắc phục khó khăn, Bắc Kạn sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Chiến Hoàng Thứ hai, ngày 24/06/2019 19:17 PM (GMT+7)
Một số điểm thi, Phó điểm thi là nữ nhận nhiệm vụ thường trực tại phòng để đề thi; mưa gió kéo dài dẫn đến mất điện trên diện rộng, cán bộ trực thi gần như phải thức trắng đêm vận hành máy phát điện để đảm bảo hệ thống camera hoạt động… tuy nhiên đến chiều 24/6 công tác chuẩn bị của tỉnh Bắc Kạn đã cơ bản, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019.
Bình luận 0

Thông tin với Dân Việt, ông Đàm Ngọc Hùng, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng giáo dục và Công nghệ thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn cho biết, tỉnh Bắc Kạn thành lập 13 điểm thi, trong đó 11 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn 7 huyện; 2 điểm thi đặt tại TP.Bắc Kạn.

“Số lượng thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay là 2.889, trong đó có  217 thí sinh tự do (28 thí sinh không đủ điều kiện dự thi), 2 thí sinh được miễn các môn thi tốt nghiệp (học sinh khuyết tật, không tham gia dự thi tuyển sinh)”, ông Hùng cho biết.

img

Tại điểm thi trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn (TP.Bắc Kạn) các sinh viên tình nguyện luôn túc trực sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi gặp một vài khó khăn như: Có 4 điểm thi, Phó Trưởng điểm là cán bộ nữ của trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng, coi thi và nhận nhiệm vụ thường trực đêm tại phòng để đề thi, bài thi. Việc cán bộ nữ nhận nhiệm vụ thường trực đêm sẽ vất vả hơn so với nam giới.

Tối 23/6, mưa gió kéo dài, nhiều điểm thi mất điện: Điểm thi Phủ Thông (huyện Bạch Thông) mất điện từ 1h sáng, Nà Phặc (huyện Ngân Sơn) mất điện từ 1h đến 5h, các điểm: Ba Bể, Quảng Khê (huyện Ba Bể) mất điện đến 5 lần dẫn đến việc cán bộ trực thi gần như phải thức trắng đêm để vận hành máy phát điện đảm bảo hệ thống camera hoạt động.

Về cơ sở vật chất, có 3 điểm thi phải bố trí cán bộ coi thi ở nhà công vụ giáo viên (ở nhà tập thể của giáo viên trong trường). Điển hình như trường THPT Yên Hân (huyện Chợ Mới), Quảng Khê (huyện Ba Bể) 100% ở nhà công vụ, điểm thi Bình Trung (huyện Chợ Đồn) cán bộ coi thi sở tại (giáo viên trong tỉnh) ở nhà công vụ, cán bộ coi thi phối hợp được bố trí ở nhà nghỉ do chỉ có 1 nhà nghỉ, không đủ chỗ.

img

Cán bộ coi thi phải ở nhà công vụ tại điểm thi Bình Trung (huyện Chợ Đồn) do không đủ nhà nghỉ.

Chiều 24/6, trao đổi với PV Dân Việt, bà Đàm Thị Minh Uyên, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng, đơn vị phối hợp có 4 cán bộ coi thi làm Phó Trưởng điểm là nữ cho biết: “Dù có nhiều hạn chế do là phụ nữ lại nhận nhiệm vụ thường trực đêm nhưng các cán bộ coi thi của trường tôi đã nỗ lực khắc phục và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Hiện tại, công tác chuẩn bị đã được thực hiện cơ bản, sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Theo đó, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ phòng thi, phòng chờ, các phòng làm việc của điểm thi (phòng làm việc việc chung, phòng y tế, phòng để đồ cho cán bộ coi thi, phòng để đồ cho thí sinh (nằm ngoài ngoài khu vực phòng thi...).

Đề thi cũng đã được bàn giao cho Ban Vận chuyển và vận chuyển an toàn về các điểm thi, giao cho bộ phận bảo quản đề thi, bài thi theo quy định. Phòng để đề thi, bài thi (không dùng cho các hoạt động khác) ở một khu riêng biệt, trong phòng có 2 tủ riêng đựng đề thi và bài thi, đã lắp mỗi phòng 2 camera quan sát toàn bộ hoạt động của phòng, có lưu điện, máy phát điện dự phòng, đã bàn giao và hướng dẫn cho bộ phận trực vận hành máy phát điện, có ít nhất 1 công an thường trực 24/24 (mỗi điểm thi cử ít nhất 2 công an trực) và 1 Phó trưởng điểm hoặc thư ký của đơn vị phối hợp (của các trường ĐH, CĐ) thường trực đêm.

Sáng 24/6 các điểm thi đã tổ chức họp. Phiên 1 họp lãnh đạo điểm thi để phân công nhiệm vụ, kiểm tra cơ sở vật chất chung; phiên 2 họp toàn bộ điểm thi, tập huấn nghiệp vụ coi thi, học tập quy chế, phân công nhiệm vụ các bộ phận, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất.

Chiều 24/6 tổ chức học tập quy chế cho thí sinh, phát thẻ dự thi, kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phổ biến lịch thi, thời gian biểu từng buổi thi, quy định hiệu lệnh trống... 

Tỉnh Bắc Kạn đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem