Khám phá điểm du lịch độc đáo qua những trang viết

Thùy Anh Thứ tư, ngày 25/10/2017 06:20 AM (GMT+7)
Cuối tuần qua, Tổng cục Du lịch kết hợp Báo Lao Động đã họp báo phát động cuộc thi viết “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Đây là cơ hội lớn để các nhà báo viết về lĩnh vực du lịch thể hiện tài năng cũng như sự hiểu nhằm khai phá vẻ đẹp bất tận của ngành du lịch Việt Nam, cũng qua đó đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt Nam.
Bình luận 0

Xúc tiến du lịch qua ngòi bút

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh ngành du lịch đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch, với ục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, và thực hiện nhiệm vụ trước mắt mà Chính phủ giao cho ngành du lịch là đón được từ 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017. Ngành du lịch đang tập trung vào các giải pháp tăng cường xúc tiến quảng bá và hiệu quả quản lý điểm đến nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam.

img

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn (phải) và Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển phát động cuộc thi viết. Ảnh: T.A

Bài dự thi gửi về: Ban Tổ chức cuộc thi viết “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Địa chỉ: Báo Lao động - số 6 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy,    Hà Nội.
Điện thoại: 024.35330305.
Email: dulich@laodong.com.vn

Trong bối cảnh đó, theo ông Tuấn, cuộc thi viết “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” do Tổng cục Du lịch phối hợp Báo Lao động tổ chức là một sáng kiến nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết,  cuộc thi là dịp để người dự thi chia sẻ cảm nhận, kinh nghiệm, hướng dẫn về các điểm du lịch độc đáo tại Việt Nam. Thông qua đó đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt Nam, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch...

Thống kê trong 9 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 9,4 triệu lượt, tăng hơn 28,4%; khách nội địa đạt 57,9 triệu lượt, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2016. Một trong những yếu tố thành công của việc thu hút lượng khách như trên nhờ công tác xúc tiến quảng bá, truyền thông. Cùng với việc tham dự các hội chợ du lịch quốc tế lớn, Tổng cục Du lịch đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên mạng xã hội, trực tuyến… và truyền thông, báo chí.

Giải thưởng hấp dẫn

Ông Nguyễn Ngọc Hiển – Tổng Biên tập Báo Lao Động thông tin, đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam, Việt kiều sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam.

Tác phẩm dự thi là bài viết độ dài tối đa 1.500 từ, viết bằng ngôn ngữ tiếng Việt, có kèm ít nhất 1 ảnh có chất lượng tốt (nếu là loạt bài nhiều kỳ thì không quá 5 kỳ); với bài dự thi là video, yêu cầu thời lượng không quá 8 phút, thể hiện dưới định dạng là .flv hoặc mp4 có kèm theo tiêu đề/lời bình/phụ đề phản ánh nội dung câu chuyện.

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất (1 cho bài viết, 1 cho video) mỗi giải có trị giá 20 triệu đồng và 1 chuyến du lịch nghỉ dưỡng 4-5 sao dành cho 2 người; 2 giải Nhì trị giá 15 triệu đồng/giải kèm 1 voucher giảm giá phòng tại khách sạn, resort hàng đầu cả nước hoặc giá vé máy bay cho 2 người; 3 giải Ba trị giá 10 triệu đồng/giải và 1 voucher giảm giá phòng tại khách sạn, resort hàng đầu cả nước hoặc giá vé máy bay cho 2 người; 5 giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải; 2 giải cho cán bộ, nhân viên ngành du lịch viết trị giá 15 triệu đồng/giải.

Ngoài ra, cuộc thi còn có các giải phụ: 1 giải bài dự thi được nhiều người đọc nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải bài thi được nhiều lượt like/share nhất trị giá 10 triệu đồng. Các giải thưởng phụ này sẽ được kèm voucher giảm giá phòng tại khách sạn, resort hàng đầu hoặc giảm giá vé máy bay cho 2 người.

Ông Hiển cho biết, dự kiến sẽ trao giải vào ngày 9.7.2018 nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem