Khánh Hòa: Kiểm lâm bị tấn công bằng hơi cay

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 21:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rạng sáng ngày 20.1, khoảng 20 đối tượng đã tấn công đoàn công tác truy bắt gỗ lậu của kiểm lâm huyện Khánh Vĩnh. Những đối tượng này xịt hơi cay làm một thành viên của đoàn bị thương.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Tây - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã xác nhận thông tin trên vào ngày 21.4.

Được biết, khoảng 1h ngày 20.4, sau khi nhận được nguồn tin nhân dân, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện xe tải 60K- 3586 đang vận chuyển gỗ khai thác trái phép tại khu vực Hòn Giao (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh) liền ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Bất ngờ tài xế xe tải tăng tốc bỏ chạy, xe của lực lượng chức năng liền đuổi theo. Lúc này, một ô tô 6 chỗ hiệu Innova và 6 xe máy khác xuất hiện lạng lách đánh võng để cản trở sự truy đuổi của lực lượng chức năng, hòng giúp xe tải chở gỗ trốn thoát.

Chưa hết, nhóm người này đã dùng bình xịt hơi cay tấn công lực lượng truy đuổi khiến trung sĩ Pi Năng Luấn, thuộc Công an huyện Khánh Vĩnh, té xuống mương nước bị thương.

Thượng tá Lê Quang Thanh - Phó Công an huyện Khánh Vĩnh, cho biết: xe tải chở gỗ sau khi đến địa bàn xã Khánh Trung, Khánh Vĩnh, đã đổ gỗ xuống rẫy mía của người dân địa phương, rồi ngụy trang thành xe chở mía bị hư đỗ ở ven đường, thay biển số thành 79C- 02401.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều mảnh gỗ pơ mu còn ở trong xe này và phát hiện trong quá trình vận chuyển gỗ, xe này đã sử dụng biển số giả là 60K- 3586. Lực lượng kiểm lâm xác định số gỗ thu giữ đều là gỗ pơ mu (thuộc loại gỗ quý hiếm), với số lượng 64 hộp gỗ, khoảng 5,6 m3.

Ông Trần Minh Thu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa, cho biết lực lượng kiểm lâm sẽ tiến hành xem xét để truy tố các đối tượng này với hành vi vận chuyển, tiêu thụ gỗ quý hiếm trái phép và hành vi chống người thi hành công vụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem