Khánh thành công trình chỉnh trang Đền Hùng 30 tỷ do PCT tỉnh kêu gọi

Ngô Hùng Thứ bảy, ngày 15/12/2018 13:47 PM (GMT+7)
Sau 3 tháng triển khai thực hiện, sáng nay (15.12), công trình chỉnh trang cảnh quan và trồng cây lưu niệm tại khu vực ngã 5 Đền Giếng, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng đã chính thức được đưa vào sử dụng. Được biết, công trình này có tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng và do ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ kêu gọi bằng nguồn xã hội hóa.
Bình luận 0

img

Công trình chỉnh trang cảnh quan và trồng cây lưu niệm tại khu vực ngã 5 Đền Giếng, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng được khánh thành vào sáng nay (15.12).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu cho biết, việc khánh thành, đưa công trình cải tạo, chỉnh trang Ngã 5 Đền Giếng vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có ý nghĩa rất thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào cả nước khi về hành lễ và tri ân công đức các Vua Hùng trong dịp Tết Nguyên đán và Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 và các năm tiếp theo, góp phần tôn vinh Thời đại Hùng Vương và gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị Di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng - nơi thờ tự tổ tiên thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.

Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tháng 8, UBND tỉnh Phú Thọ đã phê duyệt dự án đầu tư cải tạo, chỉnh trang cảnh quan ngã 5 Đền Giếng với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa và Công ty cổ phần ASIA SLIPFORM công đức đầu tư toàn bộ công trình để thực hiện các hạng mục: San nền, cải tạo hệ thống đường giao thông, chòi nghỉ chân, nhà vệ sinh, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh cảnh quan.

img

Công trình với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

Ông Nguyễn Duy Anh - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, sau 3 tháng thi công, Khu vực Ngã 5 Đền Giếng đã có diện mạo mới. Mặt sân được lát đá tự nhiên, kết hợp trồng cỏ và các loại cây xanh tạo bóng mát, cảnh quan phù hợp khí hậu, thổ nhưỡng bản địa và cảnh quan khu vực di tích.

Các tuyến giao thông liền kề có tổng chiều dài gần 300m được cải tạo mở rộng gấp 2, thậm trí gấp 3 lần so với tuyến đường cũ… và được nối với các các nút giao thông chính. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm giảm ách tắc giao thông tại khu vực này dịp Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hàng năm.

Bên cạnh đó, các dãy ki ốt bán hàng cũng được đầu tư xây mới gần 50 gian hàng với kiến trúc phù hợp với cảnh quan của Khu vực ngã 5 Đền Giếng.

Khu vực cảnh quan Ngã 5 Đền Giếng, khu di tích lịch sử Đền Hùng lâu nay đã trở thành điểm nhấn quan trọng, hài hoà với cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; đồng thời tạo cho du khách thập phương khi đến đây một cảm giác linh thiêng, ấm áp và gần gũi, thân thiện với môi trường.

Người dân cả nước mong muốn, Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, quy hoạch sắp xếp lại những khu dân cư nằm trong khu di tích để Đền Hùng ngày càng đẹp hơn, xứng tầm với vị thế của một Khu di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem