Khi Tây làm trai bao, lừa tình, gạt tiền thiếu nữ Việt...

Thứ hai, ngày 20/10/2014 20:00 PM (GMT+7)
Lâu nay khi nhắc tới người Tây, người dân Việt Nam thường nghĩ tới sự văn minh, lịch sự, nghiêm túc chấp hành pháp luật và sự giàu có về tài chính. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, báo chí và phương tiện truyền thông liên tục đăng tải nhiều thông tin đáng chê trách về một số người ngoại quốc ở Việt Nam.
Bình luận 0

Say xỉn, đánh người, gây náo loạn Đà Nẵng

Ngày 28/8, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông Dennis Marshall Gray (68 tuổi, quốc tịch Mỹ, tạm trú phòng A10-02, khu căn hộ Hoàng Anh Gia Lai Lake View Residence, đường Hàm Nghi, Đà Nẵng) về hành vi xâm phạm đến sức khỏe người khác.

img
Hộ chiếu của ông Dennis Marshall Gray
Ảnh: Khampha.vn.
Trước đó, khoảng 18h tối 27/7, ông Dennis Marshall Gray đi taxi của anh Nguyễn Quý (47 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) từ số 68 Bạch Đằng về tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng ở số 72 Hàm Nghi.

Khi xe dừng đèn đỏ ở ngã tư Hoàng Hoa Thám – Lý Thái Tổ, ông Dennis Marshall Gray dùng tay đánh anh Quý và xé giấy đăng ký kiểm định xe rồi bỏ đi. Anh Quý đi theo đòi tiền cước taxi thì bị ông Dennis đuổi đánh, rồi ông bỏ đi về hướng đường Hàm Nghi.

Thấy vậy, một số người dân đi đường ngăn cản, giữ lại thì ông Dennis dùng tay đánh trúng vào mặt chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (37 tuổi, trú quận Liên Chiểu) khiến chị Trang bị gãy sống mũi, phải nhập viện.

 

img 
Ông Dennis quỵt tiền taxi, đánh tài xế gây rối trật tự công cộng. Ảnh cắt từ Clip. Ảnh: Khampha.vn.

Tây balo làm trai bao ở Sài Thành

Nhiều người ngoại quốc da màu thất nghiệp từ nước ngoài sang Việt Nam đã chọn "nghề" trai bao nuôi bản thân, ăn chơi trụy lạc và đôi khi bao cả những cô vợ hờ.

img
Những anh chàng Tây tại địa điểm bắt khách. Ảnh: Tin mới.

img

Công an phường Tân Phú, TP. HCM lập biên bản các trai Tây. Ảnh: Tin mới.

Trai Tây lừa tình, gạt tiền gái Việt 

Tháng 7/2011, bà Đinh Thị D (quận 7, TP.HCM), qua một trang mạng xã hội, quen một người đàn ông xưng tên Renzo Roland (47 tuổi). Sau một tháng trò chuyện trên mạng, Renzo Roland nói sẽ về Việt Nam để làm đám cưới với bà D.

Khi ra đón “người tình qua mạng” ở sân bay Tân Sơn Nhất, bà D không thấy Renzo Roland. Ngay sau đó, Renzo gọi điện thoại cho bà D nói đang ở sân bay Nội Bài, Hà Nội do bị hải quan sân bay bắt giữ vì mang tiền theo với số lượng lớn. Renzo nhờ bà D giúp 1.000 USD để đóng phạt, khi lấy tiền ra được sẽ trả lại.

img

Ảnh minh họa

Bà D đã chuyển số tiền 20.810.000 đồng vào tài khoản của Renzo. Sau khi nhận được tiền, Renzo tiếp tục nói bà D đưa tiếp 3.000 USD để "lót tay" cho cán bộ sân bay để vụ việc được giải quyết nhanh chóng.

Không dừng lại ở đó, hắn còn bảo bà D gửi thêm tiền để mua đồ ăn vì nhân viên sân bay không cho ăn uống. Xót lòng, bà D chắt chiu gửi tiếp 2 triệu đồng cho Renzo Roland. Sau khi nhận được, Renzo lại tiếp tục yêu cầu gửi thêm tiền. Đến lúc này, bà D mới biết mình bị lừa và đi trình báo với cơ quan điều tra nhưng đã quá muộn.

Choáng với guu thời trang siêu tiết kiệm

Bức ảnh được cho là chụp ở Hà Giang chiều ngày 13/10, sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự "quan tâm" của cộng đồng mạng. Có ý kiến cho rằng, chắc bên Tây, họ coi chuyện này là bình thường, còn ta thì lại quá hoang dại. Có người thì lại cho rằng có thể đây là một ca sĩ nổi tiếng bán nude vì môi trường...

img

Chưa biết thực hư thế nào nhưng hành động trên rất đáng lên án bởi mặc quần áo kín đáo là nhu cầu và nghĩa vụ tối thiểu của mọi người, trừ một vài địa điểm đặc biệt cho phép ăn mặc hở hang.

Không đội mũ bảo hiểm, vô tư vượt đèn đỏ

Có lẽ vi phạm phổ biến nhất mà “Tây” mắc phải khi sang Việt Nam là vi phạm an toàn giao thông. Hình ảnh những chàng trai, cô gái ngoại quốc "diễu hành" đầu trần trên phố là điều quen thuộc trong con mắt người Việt.

img
Người nước ngoài vi phạm luật giao thông ở Việt Nam

 

img
Người Tây ăn mặc sang trọng nhưng cố tình không đội mũ bảo hiểm

img
Dân phượt Tây vừa đi vừa hò hét, uống bia và không đội mũ bảo hiểm.

Lúc 21 giờ 35 ngày 19.3.2013, ngay tại khu quán Bờ Kè, KP.2, P.Hàm Tiến (TP.Phan Thiết), một người nước ngoài đi xe ga Nouvo, sau khi nhậu từ trong quán ra đã va vào anh Nguyễn Hữu Nghị (28 tuổi, ngụ xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) đang trên đường đi làm về, làm anh Nghị bị chấn thương. Sau khi gây tai nạn, vị khách nước ngoài bỏ lại chiếc xe máy thuê ở hiện trường và mau chóng biến mất. Đến nay, công an vẫn chưa xác minh được danh tính vị khách kia...

Khách Tây đến Việt Nam du lịch ngày càng đông. Nhiều người không đủ các điều kiện để điều khiển xe máy vẫn được các cơ sở cho thuê xe chạy ra đường là rất có thể gây ra tai nạn giao thông.

Đông Vũ (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem