Khiếp vía sán xơ mít dài gần chục mét trong bụng bệnh nhân 17 tuổi

Trương Hồng Thứ năm, ngày 15/11/2018 13:08 PM (GMT+7)
Một sán xơ mít có chiều dài gần chục mết nằm trong ổ bụng bệnh nhân 17 tuổi vừa được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) xổ thành công.
Bình luận 0

Trưa 15.11, bác sĩ Trương Văn Huy - Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho Dân Việt biết, vừa xổ thành công một con sán xơ mít dài 9m trong bụng một bệnh nhân 17 tuổi.

Theo bác sĩ Huy, vào lúc 10h sáng cùng ngày tại Khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã tiếp nhận bệnh nhân N.C.K (17 tuổi, trú xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) được Bệnh viện Minh Thiện chuyển ra với dấu hiệu đau bụng và buồn nôn.

img

Sán xơ mít dài gần chục mét trong bụng nam thanh niên vừa được xổ thành công.

Sau khi chẩn đoán, Khoa Đông y - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã phát hiện bệnh nhân K nhiễm bệnh sán xơ mít (loại sán dây), đang nằm trong bụng. Các bác sĩ của Khoa Đông y đã tiến hành cho bệnh nhân K uống thuốc xổ.

Ngay sau đó, đã xổ ra một con sán xơ mít dài 9m từ trong người bệnh nhân K ra ngoài.

Theo người nhà bệnh nhân, N.C.K vào Bệnh viện Minh Thiện với triệu chứng đau bụng từng cơn 2 tháng nay, đi ngoài ra từng đốt sán dài khoảng 2-3cm như đầu đũa khoảng 6 tháng nay. Bệnh nhân có dùng thuốc tây ra từng đoạn dài 1-2m nhưng không hết hẳn, sau đó được BV Minh Thiện chuyển ra Bệnh viện Vĩnh Đức để điều trị.

Theo bác sĩ Huy: “Đây là ca bệnh nhiễm sán xơ mít thứ 12 của năm 2018. Riêng năm 2017, chúng tôi đã xử lý 16 ca. Nguyên nhân mắc bệnh sán xơ mít là do ăn đồ tươi sống, nhất là thịt bò", bác sĩ Huy cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem