“Không có việc bao che, bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”

Hải Phong Thứ ba, ngày 04/10/2016 18:45 PM (GMT+7)
Trả lời Dân Việt chiều nay về vấn đề dư luận đặt câu hỏi: "Có hay không sự tiếp tay của cơ quan hay cá nhân để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ngay sau khi bị can này bị khởi tố?”, người phát ngôn của Chính phủ đã khẳng định như vậy.
Bình luận 0

Trả lời câu hỏi của PV Dân Việt về trường hợp bị can Trịnh Xuân Thanh bị phát hiện đã bỏ trốn ngay sau khi bị khởi tố bị can với tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định: “Đây là một vụ việc được dư luận cán bộ đảng viên cả nước quan tâm, có quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng toàn dân, quyết tâm rất lớn của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của cả hệ thống chính trị, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ”.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định thêm, sự vào cuộc này là sự vào cuộc của cả hệ thống. Hiện nay, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ các vi phạm của Trịnh Xuân Thanh.

img\

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Về vấn đề Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ngay trước khi bị khởi tố, người phát ngôn của Chính phủ cho biết hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc để truy tìm bị can này (hiện Bộ Công an đã khởi tố vụ án, bị can, truy nã toàn quốc và quốc tế với bị can Trịnh Xuân Thanh).

“Có thể khẳng định không có hiện tượng cơ quan chức năng, người có thẩm quyền bao che, dung túng, che đậy tội phạm cho Trịnh Xuân Thanh hay bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Bộ trưởng cũng chia sẻ thêm: Về việc kiểm soát Trịnh Xuân Thanh, để bị can này bỏ trốn ra nước ngoài là việc ngoài ý muốn của chúng ta.

“Chúng ta đều nghĩ và tin tưởng rằng Trịnh Xuân Thanh, với cương vị, tư cách người cán bộ như thế, đang sinh hoạt trong tổ chức Đảng như vậy, sẽ không chạy trốn khỏi cơ quan pháp luật. Việc trốn chạy của Trịnh Xuân Thanh là ngoài ý muốn của chúng ta. Nhưng tôi xin khẳng định một lần nữa không có sự bao che, tiếp tay để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”, người phát ngôn của Chính phủ tái khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem