Kịch tính trâu chọi tranh tài

Chính Minh – Khánh Gia Thứ ba, ngày 03/03/2015 06:35 AM (GMT+7)
 Sáng 2.3, dưới tiết trời mưa lạnh nhưng sân vận động Trung tâm Suối Hoa (TP.Bắc Ninh) với sức chứa hơn 1 vạn người vẫn chật kín. Hội chọi trâu Báo NTNN - Phú Sơn Bắc Ninh 2015 khai mạc đã không phụ sự kỳ vọng của khán giả  khi cống hiến nhiều trận thư hùng đẹp mắt…
Bình luận 0

Đến dự Hội chọi trâu có ông Lại Xuân Môn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Thị Hà – Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, cùng nhiều lãnh đạo, đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh Bắc Ninh...

Tưng bừng khai hội

img

Trận đấu mở màn giữa cặp trâu số 01      và 24 đã diễn ra rất kịch tính và sôi nổi. L.H.T
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớm, chủ đề được bàn tán nhiều nhất tại các quán ăn, quán nước ở TP.Bắc Ninh chính là hội chọi trâu. Ai cũng hồ hởi rủ nhau đi xem các “ông trâu” so tài lần đầu tiên trên quê hương Kinh Bắc. Ngay cả khi các trận đấu đã bắt đầu, hàng trăm người vẫn tìm mua vé vào sân. Bên trong sân, trên các khán đài, nhiều người như đã quên mất rằng trời… đang mưa, cứ để đầu trần mải miết ngóng theo những miếng đánh độc đáo, quyết liệt của các ngưu thủ. Thậm chí, một số khán giả vì mê trâu chọi quá, không có vé vào sân đã trèo lên bờ tường gần sân để xem trâu chọi. Phát biểu khai mạc, ông Lưu Quang Định- Tổng Biên tập Báo NTNN, Trưởng BTC nhấn mạnh: “Được sự cho phép của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Bắc Ninh, năm nay, Báo NTNN lần đầu tiên phối hợp với Trung tâm Du lịch Văn hóa Thể thao Phú Sơn tổ chức Hội chọi trâu 2015. Chúng tôi hy vọng hoạt động này sẽ làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân Bắc Ninh, thu hút, giữ chân khách du lịch, góp thêm một điểm nhấn văn hóa vốn đã rất giàu có của quê hương quan họ vốn nổi tiếng với hàng trăm lễ hội, hàng chục di tích lịch sử cấp quốc gia”.

 

Và đúng như sự chờ đợi, sau màn đánh trống khai hội của ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, các kháp đấu đã diễn ra đầy kịch tính, chinh phục được những người hâm mộ khó tính nhất. Các ngưu thủ đã phô diễn những miếng đánh đẹp, thể hiện bản lĩnh, sự can trường để quyết thắng ngay trong ngày xuất trận.

Ấn tượng ngưu thủ chủ nhà

Ngay ở trận khai mạc, trâu số 1 của Trung tâm Du lịch Văn hóa Thể thao Phú Sơn và trâu số 24 của anh Đinh Văn Tư, Hà Nội kéo dài tới cả chục phút. Mắt không rời khỏi sới đấu với những màn “ăn miếng trả miếng” của hai ông trâu, anh Nguyễn Văn Vân (nhà ở phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh) hồ hởi nói: “Tôi đã mua vé từ cách đây mấy ngày để cùng vợ và 2 con đi xem hội. Trận đấu khai mạc thật quá hay và kịch tính. Nhìn trâu số 1 dũng mãnh, tung đòn hổ lao ngay khi xuất trận, sau đó luôn tìm cách tấn công, ai cũng nghĩ trước sau gì trâu 24 cũng bại trận. Nhưng bất ngờ, kịch tính đã xảy ra khi trâu 24 tỏ ra rất lì đòn, bình thản đỡ “các chiêu” cáng hầu, lắc sừng… biến hóa của đối thủ. Cuối cùng, trâu số 1 đã chấp nhận bỏ chạy vì đuối sức”.

Có một chút thất vọng khi trâu đội nhà thua trận đầu, nhưng ở các trận đấu sau đó, niềm vui đã tới với người dân Bắc Ninh. Cuộc so tài giữa trâu số 5 của anh Kiều Văn Chung (Yên Phong, Bắc Ninh) và trâu số 11 của anh Phan Văn Thường (Sơn Dương, Tuyên Quang) mang lại nhiều hứng khởi. Xuất trận rất hung hăng, nhưng trâu 11 lại gặp phải sự lạnh lùng, thản nhiên đến lạ của trâu số 5. Ngay màn trả đòn đầu tiên, trâu số 5 liên tiếp ra đòn lắc sừng và kết thúc cú móc hầu dũng mãnh khiến trâu 11 bỏ chạy.

Vui mừng sau chiến thắng của trâu quê nhà, chị Trần Thị Nhàn đã thưởng cho chủ trâu số 5 số tiền 2 triệu đồng. Vui vẻ chia sẻ với báo chí, chị Nhàn nói: “Tôi đặc biệt ấn tượng với trâu số 5 bởi sự điềm tĩnh đến ngạc nhiên. Điều đó thể hiện bản lĩnh của ông trâu này và tôi muốn thưởng động viên để cả chủ trâu và trâu có thêm niềm tin tiến sâu tại hội”.

Sự hưng phấn của người dân Bắc Ninh lên cao độ khi trâu số 20 của ông Đỗ Khắc Chăm (Công ty Cây xanh Triệu Phú Quý, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) thắng trâu số 3 của anh Nguyễn Văn Tùng (Ba Vì, Hà Nội) trong trận đấu giằng co, kịch tính kéo dài tới gần 30 phút. Đây xứng đáng được bầu chọn là cặp đấu hay nhất trong ngày đầu tiên của Hội chọi trâu Báo NTNN-Phúc Thọ 2015.

Cùng với trâu 24, trâu 6, trâu 5, trâu 20, trâu 15 của anh Trịnh Công Đoàn (Mê Linh, Hà Nội) cũng đã thể hiện tố chất là ứng viên nặng ký cho danh hiệu ngưu vương. Ở trận đấu với trâu 18 của anh Đỗ Tất Toản (Sơn Dương-Tuyên Quang), trâu 15 với chiều cao lý tưởng 1m42 đã tung đòn hổ lao dũng mãnh ngay từ đầu để giành ưu thế. Và sau 25 giây “đánh nhanh thắng nhanh”, trâu 15 đã buộc trâu 18 bỏ chạy...

Kết quả các cặp đấu khác: Trâu 12 (Nguyễn Văn Hồng, Hà Nội) thắng trâu 22 (Nguyễn Văn Hào, Hà Nội); Trâu 7 (Nguyễn Đình Thường, Hà Nội) thắng trâu 9 (Trần Văn Khang, Hội Doanh nghiệp Gia Bình, Bắc Ninh); Trâu 10 (Nguyễn Văn Hồng, Vĩnh Phúc) thắng trâu 23 (Sầm Văn Sự, Vĩnh Phúc); Trâu 16 (Phạm Đức Trường, Tuyên Quang) thắng trâu 19 (Nguyễn Văn Huy); Trâu 8 (Nguyễn Ngọc Hoan, Hà Nội) thắng trâu 17 (La Văn Hà, Vĩnh Phúc); Trâu số 14 (Nguyễn Quốc Đạt, Thanh Hóa) thắng trâu 13 (Trương Văn Sinh, Thái Nguyên); Trâu số 21 (Công ty Phú Giang, Bắc Ninh) - Trâu số 4 (Trịnh Văn Cường, Hà Nội).    
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem