Kiến nghị bồi thường thêm 10-15% đất nông nghiệp bị thu hồi

Thứ năm, ngày 09/08/2012 08:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - TP.HCM kiến nghị ngoài việc bồi thường theo giá đất nông nghiệp hiện hành thì Nhà nước điều tiết thêm một phần cho người sử dụng đất nông nghiệp, tương ứng với mức 10-15%.
Bình luận 0
img

Về giá đất nông nghiệp tại các đô thị lớn để tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi, TP.HCM kiến nghị ngoài việc bồi thường theo giá đất nông nghiệp hiện hành thì Nhà nước điều tiết thêm một phần cho người sử dụng đất nông nghiệp, tương ứng với mức 10-15%.

Tức là, với các dự án kinh doanh, Nhà nước sẽ tính phần chênh lệch khi chuyển từ đất nông nghiệp thành đất ở, “ngắt” trong đó 10-15% ra để bồi thường cho đất nông nghiệp trong các dự án công ích. Ông Đào Anh Kiệt - Giám đốc Sở TNMT đề xuất như trên tại buổi làm việc với Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 8.8.

Hiện, khung giá đất nông nghiệp theo quy định tại TP.HCM cao nhất chỉ 380.000 đồng/m2. Nếu bị thu hồi vào dự án công ích thì người dân chỉ được bồi thường chừng đó. Trong khi, nếu là dự án kinh doanh thì chủ đầu tư được quyền thương lượng, giá bồi thường có thể lên tới 2 triệu đồng/m2. Đây là một bất cập tồn tại nhiều năm qua khiến người dân thiệt thòi dù cùng vị trí nên khiếu nại về giá bồi thường luôn nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem