Làm 11 mộ giả để nhận bồi thường

Thứ tư, ngày 30/05/2012 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ việc được phát hiện tại hộ ông Lê Văn Hiển, cán bộ tư pháp của UBND xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).
Bình luận 0

Hộ ông Hiển có một phần đất bị thu hồi làm dự án Đường cứu hộ, cứu nạn ven biển. Khi thống kê tài sản trên phần đất này để tính tiền đền bù cho ông Hiển, ông Huỳnh Văn Cảnh - nguyên Trưởng thôn Phú Ngọc (nơi có đất của ông Hiển) đã nhất quyết không chấp nhận 11 ngôi mộ tự dưng “mọc” lên tại đây.

Ông Cảnh kể rằng, ông Hiển đã kê khai đến 15 ngôi mộ nhưng Ban nhân dân thôn chỉ thống nhất 4 ngôi mộ, còn 11 ngôi thì không. Lúc đầu ông Hiển không chịu, đòi đền bù hết 15 ngôi mộ.

Nhưng đến khi ông Cảnh yêu cầu hội đồng kê khai cho phép ông đào 1 trong 11 ngôi mộ giả lên để kiểm tra xương người hay là xương... đà điểu để làm rõ trắng đen thì ông Hiển mới thừa nhận đây là 11 ngôi mộ “gió” do con rể và con trai ông tự làm.

img
Ông Cảnh chỉ khu vực 11 ngôi mộ “gió”.

Ngày 29.5, ông Trần Đình Đức - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khai thác quỹ đất TP.Tam Kỳ (cơ quan phụ trách bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án nói trên), nói: Là cán bộ, đảng viên, lẽ ra phải gương mẫu đi đầu trong công tác giải tỏa, đền bù, nhưng đằng này hộ ông Hiển lại làm như vậy, thật là khó coi.

Ông Đức cho biết thêm, hộ ông Hiển đã nhận đủ tiền đền bù 4 ngôi mộ là 3,4 triệu đồng cùng với yêu cầu di dời gấp 4 ngôi mộ, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay 4 ngôi mộ đất này vẫn không được ông Hiển di dời.

Ông Hiển cũng là người đã cho xây tường rào trái phép để bao khu đất hoang được một phó chủ tịch UBND xã ký khống là đất của ông Hiển để ông này được nhận tiền đền bù. Khi sự việc bị phát hiện, ông Hiển đã bị Thành ủy Tam Kỳ kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, riêng chức danh Phó Chủ tịch UBND xã thì bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem