'Làm hài lòng' dân Hà Nội: Đơn vị khảo sát chưa có quyết định triển khai

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 02/08/2014 13:10 PM (GMT+7)
Đến thời điểm cuối giờ chiều 1.8, Viện Nghiên cứu kinh tế - xã hội Hà Nội vẫn chưa nhận được quyết định triển khai từ thành phố, thông tin từ ông Nguyễn Đình Dương, viện trưởng viện này.
Bình luận 0

img Thủ tục hành chính tại Hà Nội đã có nhiều cải thiện nhưng còn không ít sự "không hài lòng".

Chiều 1.8, trao đổi với phóng viên NTNN xung quanh kế hoạch điều tra, khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính TP.Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: Đây là công việc được thực hiện với mục đích tìm nguyên nhân của những yếu kém, thiếu sót, bất cập trong việc cung ứng một số dịch vụ hành chính công và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng để phấn đấu đạt được mục tiêu 80% sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố vào năm 2015.

Bầu chọn
Nếu bạn đã từng tiếp cận dịch vụ công tại Hà Nội, cảm nhận của bạn là:

Trao đổi với ông Nguyễn Đình Dương - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế - xã hội Hà Nội thì được biết: Viện đã xây dựng đề án và trình UBND TP. Hà Nội, nhưng đến thời điểm này (cuối giờ chiều 1.8) vẫn chưa nhận được quyết định triển khai từ thành phố.

Được biết, theo Văn bản số 134/KH-UBND ngày 29.7 của UBND TP.Hà Nội, Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch điều tra, khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính TP.Hà Nội.

Các dịch vụ hành chính công tiến hành khảo sát trong năm 2014 gồm: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy khai sinh, chứng thực và đăng ký kết hôn. Đối tượng khảo sát là tổ chức, người dân đã có giao dịch dịch vụ hành chính công và được xác định trong phạm vị khảo sát năm 2014.

Tổng phiếu khảo sát gồm 5.400 phiếu, trong đó sở chuyên ngành, quận, huyện, thị xã là 2.900 phiếu; xã, phường, thị trấn là 2.500 phiếu.

Theo kế hoạch, tiến độ thực hiện gồm: Điều tra mẫu từ ngày 1 đến 10.8, xây dựng kế hoạch điều tra chi tiết đối với các sở, quận, huyện, thị xã từ ngày 10 đến 15.8, khảo sát tổng thể từ ngày 15.8 đến 30.11, kiểm soát, xử lý phiếu và nhập dữ liệu từ ngày 15.10 đến 15.12.

Cách đây hai năm, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã điều tra xã hội học về thực hiện cải cách hành chính tại 5 sở của Hà Nội.

Kết quả cho thấy, tình trạng nhũng nhiễu tiêu cực tại các sở vẫn diễn ra phổ biến, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính có tỷ lệ tiêu cực cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem