Lạng Sơn: Cắt nước sạch khẩn cấp vì chất lạ loang lổ suối đầu nguồn

Chang Liễu Thứ năm, ngày 26/04/2018 11:04 AM (GMT+7)
Lo sợ chất lạ ở suối đầu nguồn nhiễm vào nguồn nước gây hại cho dân, Công ty Cấp thoát nước Lạng Sơn đã tiến hành cắt nước khẩn cấp.
Bình luận 0

Những ngày vừa qua, rất nhiều hộ dân thuộc xã Minh Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn hoang mang, lo lắng vì xuất hiện thùng nước lạ màu đỏ làm ô nhiễm nguồn nước. Người dân khổ sở vì phải sống trong cảnh không có nước sinh hoạt do cắt nước kéo dài.

Sáng 26.4, trao đổi với PV Dân Việt, ông Dương Hữu Thức - Phó Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Công ty CP Cấp thoát nước Lạng Sơn cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ chi nhánh về việc xuất hiện chất thải lạ trên địa bàn xã Minh Tiến, công ty đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Đội cảnh sát môi trường tiến hành trục vớt, lấy mẫu nước để kiểm tra và thông báo khẩn đến người dân về việc cắt nước”.

img

Nhiều thùng phuy chứa chất lạ bị các đối tượng xấu đổ xuống suối.

Ông Thức cho biết thêm: “Tại thời điểm đó, ngay tại vị trí có chất thải lạ xuất hiện hiện tượng cá chết. Hiện tại phía chúng tôi vẫn đang đợi kết quả kiểm tra mẫu nước từ Trung tâm Y tế dự phòng. Ngay sau khi có kết quả cho thấy mức độ an toàn của nguồn nước, chúng tôi sẽ cung cấp nước cho các hộ dân tại đây. Dự kiến khoảng 1-2 ngày tới, sau khi có kết quả kiểm tra chúng tôi sẽ cấp nước trở lại cho bà con”.

img

Người dân tại đây hoang mang, lo lắng về độ an toàn của nguồn nước và hiện tại đang sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Trước đó, sáng 23.4, tại hai địa điểm Cầu Đồng Bò và km 2+700 thuộc thôn Đồng Hoàn, xã Minh Tiến, người dân phát hiện một số thùng phuy lớn đựng chất lạ, màu đỏ đổ ven bờ và xuống dòng suối, làm dòng suối có màu đỏ quạch, xuất hiện hiện tượng cá chết.

img

Chất thải lạ loang rộng ra con suối thuộc khu vực xã Minh Tiến.

Theo thông tin của ngành chức năng địa phương, ban đầu xác định chất thải chính là nguyên liệu sản xuất găng tay có độc tính cao và nguy hiểm cho nguồn nước. Những chất thải này được lén lút chở bằng xe ô tô theo đường liên xã khu vực Vân Nham - Bố Hạ (địa điểm tiếp giáp giữa tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang) mang đến.

Số hóa chất lạ này đã nhanh chóng được các cơ quan chức đã tiến hành trục vớt, nạo vét chất thải và đem tiêu hủy ngay sau đó.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem