Lãnh đạo Đà Nẵng thưởng thức cá, hải sản tại biển

Kim Oanh Chủ nhật, ngày 01/05/2016 20:42 PM (GMT+7)
Chiều tối ngày 1.5, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Ẩm thực biển Đà Nẵng tại công viên biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) nhằm chia sẻ khó khăn trước tình trạng cá đánh bắt của ngư dân không có đầu ra.
Bình luận 0

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo quận, huyện, sở, ban, ngành cùng sử dụng các món ăn do các đầu bếp của các nhà hàng phục vụ tại lễ hội để minh chứng nguồn cá và hải sản tại Đà Nẵng sạch, an toàn.

img

Ông Huỳnh Đức thơ-Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng lãnh đạo các sở, ban ngành sử dụng các món ăn do các đầu bếp của các nhà hàng phục vụ trong tại lễ hội. 

Theo ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng cho biết, hoạt động nhằm đa dạng hoá các hoạt động phục vụ người dân và du khách tham quan trong dịp lễ 30.4 -1.5. Cũng như giới thiệu đến người dân và du khách những món đặc sản biển của các đầu bếp kinh nghiệm tại các nhà hàng uy tín nói trên địa bàn.

img

 Lãnh đạo, người dân và du khách thưởng thức hải sản tại biển Đà Nẵng.

 “Đối với nguồn nguyên liệu chế biến các món ẩm thực tại lễ hội đã được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm định chất lượng. Thông qua lễ hội này các nhà hàng, đơn vị kinh doanh ẩm thực muốn gửi gắm thông điệp về sự an toàn, chất lượng hải sản biển Đà Nẵng mà các đơn vị cung cấp cho người dân và du khách tham quan.  Đây cũng là hoạt động chung tay chia sẻ khó khăn cùng ngư dân trước tình trạng cá của ngư dân Đà Nẵng đánh bắt được không có đầu ra”, ông Cường nói.

img

Trong dịp lễ 30.4-1.5 biển Đà Nẵng đông nghịt người dân và du khách vui chơi, tắm biển.

Ông Cường cho biết thêm, người dân và du khách đến các gian hàng sẽ được giảm giá 30% so với mức giá bán bình thường. Mức phí hỗ trợ sẽ do chính quyền và chủ các nhà hàng, đại lý kinh doanh hải sản cùng nhau đóng góp. Kể từ ngày 2.5, các gian hàng cũng lập bảng niêm yết giá các loại thủy hải sản để người dân, du khách biết giá trước khi lựa chọn các món thủy sản.

 Được biết, Lễ hội ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 1.5 đến 7.5.

   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem