Lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin rõ vụ lật tàu hỏa ở Huế

PV (t/h) Thứ hai, ngày 20/02/2017 16:08 PM (GMT+7)
Gần 15h ngày 20.2, khi chạy ngang qua đường ngang dân sinh thuộc xã Lộc Thủy (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), tàu hỏa chạy hướng Bắc - Nam va chạm với xe ben.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế cho biết, xe tải chở đá đang đi từ quốc lộ 1A vào mỏ đá Khe Diều. Hai người trên xe tử vong là tài xế Lê Bá Dũng và phụ xe Lê Văn Thuấn, cùng ở thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Chân Mây. 

Nạn nhân tử vong còn lại là anh Nguyễn Hoàng Phương (33 tuổi), phụ trách an ninh trên tàu SE2. Hiện những toa tàu hỏng được kéo về ga Thừa Lưu. Ngành đường sắt cho rằng phải mất nhiều thời gian mới giải phóng xong hiện trường.

“Trên tàu SE2 có khoảng 250 hành khách, những người này đang theo ôtô đến ga Huế để tiếp tục hành trình ra Hà Nội. Ngoài ra, có 170 hành khách chuyến tàu đi phía sau cũng được trung chuyển”, ông Mạnh thông tin. 

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng ra thông cáo nêu rõ, vụ tai nạn xảy ra lúc 14h40 ngày 20.2. Đoàn tàu khách SE2 do đầu máy 906 kéo, khi đến đường ngang phòng vệ bằng biển báo thuộc xã Lộc Tiến, đã va chạm với ôtô tải chở đá biển số 75C-02691.

Ngoài 3 người chết như thông tin ban đầu, có 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2. Đầu máy và 3 toa xe bị đổ, 3 toa xe bị trật bánh. Ôtô tải bị hư hỏng nặng.

Tàu hỏa hiện vẫn chưa được cẩu ra khỏi hiện trường.

imgĐoàn tàu khách chạy hướng Bắc - Nam đã va chạm với xe ben. Ảnh: VNE

Thông tin ban đầu, 3 người thiệt mạng tại chỗ, trong đó có hai người trên xe ben, một người trên tàu hỏa. Hành khách trên các toa tàu an toàn.

Tại hiện trường, đầu máy lật nghiêng, nằm gần như vuông góc với đường ray. 3 toa sau đầu máy cũng bị chệch khỏi ray. Thùng xe ben lật úp, hư hỏng nặng.

Công an và nhà tàu đang nỗ lực giải cứu đầu tàu hỏa, khơi thông đường sắt.

imgThùng xe tải lật úp. Ảnh VNE

Theo thông tin từ Zing, tàu SE2, đi từ Sài Gòn ra Hà Nội. Chuyến tàu mang số hiệu SE2, do ông Vũ Thanh Minh làm trưởng tàu tàu. Những người chứng kiến cho hay, tàu SE2, đâm vào ôtô mang biển kiểm soát tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hậu quả, một đầu máy số 906 va 5 toa của tàu hỏa bị lật khỏi đường ray. Theo một nhân viên có mặt trên tàu, vụ tai nạn khiến một phó tàu phụ trách an toàn tử vong và đang bị mắc kẹt.

Tài xế ôtô và phụ lái cũng tử vong.

img

Hiện trường vụ lật tàu hỏa tại Huế

Tại hiện trường, 5 toa tàu SE2 bị hất văng khỏi đường ray, trong đó có bốn toa hành khách và 1 toa công vụ phát điện.Vụ toa tàu lật khiến ông Phạm Hồng Phượng (35 tuổi, ngụ Yên Bái), Phó tàu an toàn công vụ phát điện, tài xế và phụ lái ôô tải tử vong. Nhiều cán bộ, nhân viên tàu SE2 bị thương. 

Đoàn tàu này gồm 11 toa xe, trong đó 5 toa bị lật sau cú va chạm với xe tải.

Đường sắt Bắc- Nam tê liệt, tất cả đang tập trung cứu hộ. 

Lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các lực lượng liên quan phối hợp khắc phục hậu quả, đưa người bị thương đi cấp cứu. UBND huyện đã kịp thời hỗ trợ cho các nạn nhân; theo đó, trước mắt, hỗ trợ 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

img

Ô tô tải chở đá bị lật khi va chạm với đoàn tàu. Ảnh: Zing

img

Tại hiện trường, đầu tàu bị lật sau vụ tai nạn. Ảnh: Zing

img

Thi thể Phó tàu phụ trách an toàn kẹt ở toa bưu vụ, sát đầu máy. Lực lượng chức năng đang nỗ lực đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem