Lãnh đạo TP.HCM: Nên xin nghỉ nếu không làm được việc

Tân Tiến Thứ năm, ngày 18/02/2016 14:14 PM (GMT+7)
Đây là phát biểu của ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM vào sáng 18.2, tại Hội nghị “Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Bính Thân năm 2016”.
Bình luận 0

img

Theo ông Phong, trong dịp Tết Bính Thân, TP.HCM đã thực hiện tốt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Thành ủy về công tác chăm lo Tết đối với người dân. Cả hệ thống chính trị, các tổ chức tôn giáo đều tham gia chăm lo cho dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, cán bộ - chiến sĩ ở Trường Sa, ở nhà giàn… đảm bảo Tết đến với mọi nhà, mọi người.

“Trong dịp Tết vừa qua, TP đã không để xảy ra tình trạng thiếu thực phẩm thiết yếu, không xảy ra dịch bệnh, bảo đảm ATVSTP, tình hình AN-CT-TTATXH được bảo đảm. Tôi chân thành cảm ơn lực lượng cán bộ - chiến sĩ quận đội, công an và công nhân vệ sinh đã trực tiếp lao động vào những ngày Tết để giữ bình an cho nhân dân, cho bộ mặt của TP được sạch đẹp”, ông Phong bày tỏ.

Tại hội nghị, sau khi trao tặng bằng khen của UBND TP.HCM cho 202 tập thể, đơn vị, gồm: UBND – Công an – Quân đội từ thành phố xuống quận, huyện; các bệnh viện, bến xe khách, khu quản lý giao thông, các trung tâm cai nghiện… đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết Bính Thân năm 2016. Ông Phong cũng đặt ra nhiều vấn đề cần phải làm ngay, đó là tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, của Thành ủy-HĐND và UBND TP. Đối với các quận, huyện mỗi khi tổ chức các cuộc họp, thành phần tham dự phải đúng, không họp thay, phát biểu phải ngắn, đúng trọng tâm để không mất thời gian người nghe. Đối với phát triển kinh tế, cần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân khởi nghiệp, các sở - ngành, như: KH-ĐT, TN-MT, XD…, cần tạo ra môi trường đầu tư tốt nhất cho TP.HCM.

Trong lĩnh vực cải cách hành chính (1 trong 7 Chương trình đột phá của TP.HCM), theo ông Phong cần đẩy mạnh theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, cương quyết xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, gây bức xúc trong nhân dân. “Đến nay, tất cả các cơ quan Nhà nước đã trở lại làm việc được nhiều ngày. Vì vậy cán bộ công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi Chùa. Trong năm 2016 cần hết sức cởi mở với báo chí, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí. Nếu địa phương nào, đơn vị nào để xảy ra tình trạng hoạt động yếu kém, trì trệ thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước tiên và nên xin nghỉ để thể hiện tính khẳng khái, cương trực của người dân TP.HCM”, ông Nguyễn Thành Phong, kết luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem