Lào Cai: Số người chết do mưa lũ vượt số liệu báo cáo

Hòa Nguyễn Thứ ba, ngày 23/08/2016 10:23 AM (GMT+7)
Theo thông báo từ chính quyền tỉnh Lào Cai và huyện Văn Bàn (Lào Cai), ảnh hưởng của bão Thần Sét đã làm 2 công nhân trên địa bàn bị thiệt mạng do lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng vượt quá số liệu báo cáo rất nhiều.
Bình luận 0

Ngày 22.8, ông Đỗ Văn Duy - Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn - cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Thần Sét nên trên địa bàn huyện có mưa lớn. Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở đất, lũ cuốn trôi lán trại của một nhóm công nhân.

img

Hiện trường vụ sạt lở bãi đào vàng ở huyện Văn Bàn, Lào Cai. (Ảnh: Thanh Niên)

“Thông tin ban đầu báo về có 2 công nhân thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi, trong đó có 1 người quê ở Thái Nguyên, một người ở Thanh Hoá. 4 công nhân khác bị thương. Nhóm công nhân này làm thuê cho một công ty khai thác vàng trên Lào Cai”, ông Duy nói.

Danh tính 2 nạn nhân thiệt mạng này là ông Hoàng Văn Từ (SN 1976, Lâu Thượng, Võ Nhai, Thái Nguyên) và ông Phạm Văn Tự (SN 1977, Mỹ Tâm, Ngọc Lặc, Thanh Hóa).

Tuy nhiên theo số liệu mà PV nắm được, số người thiệt mạng do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến thời điểm này khoảng 7 người.

Trước đó, thông tin từ ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - cho biết, cơn bão Thần Sét vừa đi qua đã gây thiệt hại nặng nề cho Lào Cai. Tại huyện Văn Bàn, do mưa lũ xảy ra đã khiến 2 người chết và 4 người khác bị thương.

Ngay trong chiều 22.8, PV đã về huyện Văn Bàn để tìm hiểu thực hư sự việc này. Theo nguồn tin của PV, trên địa bàn xã Cam Cọn (Bảo Yên, Lào Cai) có khoảng 5 người thiệt mạng do mưa lũ.

Ngay trong đêm 22.8, thông tin từ ông Vũ Đức Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Cam Cọn - xác nhận sự việc. Tuy nhiên, địa điểm xảy ra vụ việc không phải ở trên địa bàn xã Cam Cọn mà ở xã Nậm Xây (huyện Văn Bàn). Theo vị Chủ tịch xã Cam Cọn, 5 nạn nhân hiện đã được đưa về địa phương để mai táng theo phong tục.

Các nạn nhân được xác định là ông Đào Văn Nhung (50 tuổi), anh Bàn Văn Lợi (17 tuổi), anh Bàn Văn Ngân (16 tuổi); 2 người còn lại chưa rõ danh tính. Cả 5 người này được cho là đang trú mưa trong lán trại thì bị sạt lở đất và cuốn trôi theo dòng nước dữ.

Tại một diễn biến khác, thông tin từ ông Nông Văn Quảng - Chủ tịch UBND xã Bằng Vân (huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn) cho biết, địa bàn này cũng vừa có một cặp vợ chồng làm vàng tại Lào Cai bị lũ cuốn trôi sau cơn bão số 3. Cặp vợ chồng này là Chu Đình Ngao và vợ là Chiến. Thi thể ông Ngao đã được tìm thấy và đưa về địa phương còn thi thể bà Chiến hiện vẫn đang mất tích. Nếu cặp vợ chồng Ngao - Chiến bị thiệt mạng cùng thời điểm với 7 nạn nhân tại xã Cam Cọn thì con số thương vong là 9 người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem