Liên tiếp sét đánh chết người ở Gia Lai

Thứ ba, ngày 02/04/2013 13:46 PM (GMT+7)
Liên tiếp những ngày cuối tháng 3, trên địa bàn huyện Ia Pa, Krông Pa của tỉnh Gia Lai xảy ra hiện tượng sét đánh chết người.
Bình luận 0

Cụ thể ngày 20.3 trong lúc các anh Lê Đặng Hoàng, Võ Trọng Đạt, Nguyễn Xuân Thơm, Nguyễn Văn Chuyên (tất cả đều trú tại thôn Mỹ Thành, xã Hà Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) đang ăn cơm tối tại chòi rẫy thuộc khu vực thôn Bi Giông, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa thì bất ngờ bị sét đánh.

Anh Võ Trọng Đạt và Lê Đặng Hoàng chết ngay tại chỗ, còn hai anh Nguyễn Xuân Thơm và Nguyễn Văn Chuyên bất tỉnh.

Một tuần sau đó (27.3), tại buôn E Nam, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa, sét đã làm chị Ngô Thị Bích (thôn Tân Lập, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa) chết ngay tại chỗ; bà Trần Thị Tú và chị Phạm Thị Phan bị thương.

Gia Lai chuẩn bị vào mùa mưa nên khả năng xuất hiện dông sét vào buổi chiều và đêm rất lớn. Vì vậy, khi nông dân đang làm đồng hoặc lên rẫy, nếu thấy thời tiết thay đổi, nhất là mây đen kéo kín cả một vùng (mây đối lưu) kèm theo hiện tượng sấm sét, bà con không nên mang trong người những vật dụng bằng sắt. Khi nhìn thấy hiện tượng mây đen, sấm sét, người dân nên tránh xa và không nên trú mưa dưới những tán cây lớn.

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem