Lời kể người thoát chết vụ xe tải đè 5 người chết ở Hải Dương

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 23/07/2019 14:33 PM (GMT+7)
Trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết sáng nay ở Quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng Hoà (Kim Thành, Hải Dương), có những người vừa đi cùng bạn phút trước, phút sau đã chứng kiến bạn chết thảm trước mũi xe tải.
Bình luận 0

Clip: Cận cảnh hiện trường tai nạn thảm khốc ở Hải Dương

Theo lời kể của những người dân xã Cộng Hoà, hơn 4h sáng nay (23/7), cụ Huấn (SN 1938, Cộng Hoà, Kim Thành) đi xe đạp tập thể dục như thường lệ.

Vẫn với cung đường cụ Huấn hay đi, tuy nhiên, hôm nay lại là buổi tập thể dục cuối cùng của cụ ông 81 tuổi.

Cụ ông này đang đi trên quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ đi theo hướng Hà Nội – Hải Phòng tông trúng. Cú va chạm quá mạnh, cụ Huấn không qua khỏi.

Người thân của cụ Huấn là ông Thuận (SN 1961) cùng một số người khác ra hiện trường khi hay tin cụ bị nạn. Sự việc sáng sớm này làm người dân Cộng Hoà xôn xao, bàn tán. Hơn 2 tiếng sau thời điểm vụ tai nạn khiến cụ Huấn tử vong, trời sáng rõ. Lúc này một nhóm người đứng giữa dải phân cách quốc lộ, chờ thông thoáng xe rồi qua đường đi làm. Vị trí này cách hiện trường tai nạn của cụ Huấn chừng 50m.

Thời điểm này, chiếc xe ô tô tải mang biển kiểm soát 29H-15097, thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt (địa chỉ số 12/21 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) do Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng.

img

Chiếc xe tải chở nước mang biển kiểm soát TP.Hà Nội đã đâm đổ dải phân cách giữa Quốc lộ 5, đè lên 7 người khiến 5 người tử vong.

Tới vị trí nhóm người đang chờ sang đường ở dải phân cách quốc lộ, lái xe Hoàng do không làm chủ được tốc độ đã đâm va vào dải phân cách.

Cú va chạm khiến chiếc xe chở nước lật nghiêng, đè vào 7 người đang có mặt tại đó. Hậu quả của vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ và 2 người bị thương. Ông Thuận – cháu ông Huấn là người xấu số trong 5 người tử nạn.

May mắn hơn ông Thuận, chị Em, anh Khang, anh Hiếu, cháu Hoàng (SN 2002) phải nằm xuống trước vụ tai nạn do chiếc xe chở nước gây ra, anh Hùng (30 tuổi), bà Cúc (69 tuổi) đều cảm nhận, “thần chết” vừa “từ chối” mình.

img

Những người đứng chờ sang đường ở dải phân cách bị chiếc xe tải đè lên bất ngờ, chẳng ai kịp phản ứng trước tai nạn này.

Sáng cùng ngày, anh Hùng và nạn nhân Hiếu (30 tuổi, ngụ ở xã Thanh Hải, Thanh Hà) là công nhân Công ty Lilama 10 Hải Dương đưa nhau đi làm trên chiếc xe máy.

Khi đi đến đoạn km 63 + 500 Quốc lộ 5, cũng là thời điểm chiếc xe tải chở nước do tài xế Hoàng điều khiển đâm vào dải phân cách, lật nghiêng. Giây phút sinh tử, anh Hiếu bị chiếc xe tải nghiêng đè vào người tử vong. Số phận run rủi, anh Hùng bắn ra thoát nạn.

Chỉ cách đó vài giây trước, 2 người ngồi trên một chiếc xe máy vẫn đang nói chuyện bình thường, trong tích tắc, họ đã không thể cùng tới công ty như mọi ngày.

“Em bị văng ra may mắn sống, Hiếu đi rồi”, Hùng nói.

Bà Cúc (69 tuổi, thôn La Khê) cũng thoát chết trong gang tấc như anh Hùng.

Đêm qua, người phụ nữ này lên cơn đau tim, ngực khó chịu, các con đều đi làm ăn xa, bà gọi điện nhờ con rể sớm nay chở đi khám.

img

"Nghĩ dại lúc đấy tôi mà bước nhanh sang cùng đoàn người đứng ở dải phân cách, bây giờ không biết thế nào" - bà Cúc chia sẻ.

Sáng sớm nay, 2 mẹ con bà Cúc chở nhau đến trạm y tế xã. Được thăm khám, bà ở lại trạm khoảng 2 tiếng sau đó trở về nhà.

Người phụ nữ này xin đi bộ về. Đến đoạn giao cắt quốc lộ 5 nối làng Lai Khê, bà thấy nhóm người đang đứng ở giữa đường trước bà khoảng 6, 7m. Bà Cúc nói lúc đó định bước để sang theo nhóm người trên, tuy nhiên bà đã nhìn thấy một dấu hiệu.

"Định bước để sang theo, tôi thấy xe tải đang lao đến với tốc độ rất nhanh, chiếc xe đi sát dải phân cách, tôi khiếp quá lùi lại vào sâu. Chiếc xe nghiêng nghiêng, tiếng loạt xoạt cùng tia lửa bắn lên, rồi thùng xe đè một lúc mấy người, tôi mới ngã quỵ ra”, bà Cúc nhớ lại.

2 người bị thương trong vụ việc đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Họ chắc hẳn cũng giống như bà Cúc, anh Hùng và nhiều người khác, những gì xảy ra với họ là ký ức kinh hoàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem