"Lùm xùm gian dối" ở Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị: Sẽ họp báo?

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 19/06/2019 13:58 PM (GMT+7)
Chủ tịch Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 Lê Xuân Tánh cho biết, sẽ xin ý kiến các cơ quan chức năng để tiến hành họp báo, cung cấp thông tin liên quan đến những tố cáo Hội và cá nhân ông trong thời gian qua.
Bình luận 0

Liên quan đến những lùm xùm gây xôn xao dư luận liên quan đến nội dung tố cáo Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972, ngày 19/6, ông Lê Xuân Tánh, Chủ tịch Hội này cho biết, sẽ xin ý kiến của các cơ quan chức năng để tổ chức họp báo, cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

img

Ông Lê Xuân Tánh, Chủ tịch Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972. Ảnh: Ngọc Vũ

Theo ông Tánh, Hội dự kiến mời những cơ quan như Tỉnh uỷ Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, các Sở, ngành liên quan, những người từng tham gia thông tin, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và có thể sẽ mời cả người tố cáo để làm sáng tỏ sự việc.

Ông Tánh cho hay, Hội đang xin ý kiến Bộ Nội vụ, nếu được cho phép thì dự kiến Đại hội Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 lần 2 sẽ được tổ chức vào hai ngày 18-19/7/2019 tại TP.Đông Hà (Quảng Trị). Tại họp báo, Hội cũng sẽ thông tin về Đại hội cho báo chí và trả lời tất cả câu hỏi liên quan đến nội dung tố cáo.

Cũng theo ông Tánh, tại Đại hội tới đây, ông sẽ tiếp tục đề đạt nguyện vọng xin thôi giữ vị trí Chủ tịch Hội vì cần được nghỉ ngơi.

“Tại hai hội nghị ban chấp hành Hội gần đây tôi đã đề đạt nguyện vọng xin thôi vị trí Chủ tịch, mong ban chấp hành giới thiệu người khác. Tuy nhiên, các đồng chí trong ban chấp hành không giới thiệu ai mà vẫn mong tôi tiếp tục đảm nhiệm chức vụ hiện tại. Tuy nhiên, tới Đại hội tôi sẽ tiếp tục đề đạt nguyện vọng của mình, còn tuỳ vào Đại hội quyết định”, ông Tánh nói.

Như Dân Việt đã đưa tin, thời gian vừa qua, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin vào năm 2015, ông Lê Xuân Tánh với tư cách là Chủ tịch Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 đã báo cáo không đúng với Thủ tướng Chính phủ việc cung cấp thông tin, tìm kiếm và cất bốc hơn 400 hài cốt liệt sĩ.

Trả lời trên báo chí, Đại tá Trần Ngọc Long, Trưởng Ban liên lạc cựu chiến binh Trung đoàn 48 - Thạch Hãn (người tố cáo sự việc) cho biết, đại diện Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 báo cáo với Thủ tướng đã thông tin, tìm kiếm, cất bốc hơn 400 hài cốt liệt sĩ, tuy nhiên thực tế không có hài cốt nào được tìm thấy.

Ngoài bị tố cáo báo cáo gian dối với Thủ tướng, ông Tánh bị một số ý kiến cho rằng, đã lợi dụng danh nghĩa Chủ tịch Hội để kêu gọi, vận động tài trợ phục vụ Đại hội thành lập Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị nhưng chi tiêu bừa bãi, không rõ ràng khiến nhiều người nghi ngờ về tính minh bạch. Một số thông tin còn cho rằng, ông Tánh đã đưa vợ, con vào làm kế toán và thủ quỹ của Hội, nhiều khoản chi không đúng nguyên tắc…

Liên quan đến nội dung tố cáo khai man thông tin, tìm kiếm, cất bốc hơn 400 hài cốt liệt sĩ, ngày 12/2/2019 Bộ Nội vụ đã có văn bản số 663/TB-BNV thông báo kết quả kiểm tra, xác minh. Theo đó, dựa trên ý kiến các cơ quan, đơn vị tỉnh Quảng Trị, Bộ Nội vụ khẳng định ông Lê Xuân Tánh, Chủ tịch Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ không đúng sự thật.

Tuy nhiên, ông Tánh và một số người giữ chức vụ trong các cấp Hội đã phản ứng gay gắt, cho rằng kết luận của Bộ Nội vụ và các nội dung tố cáo đều sai.

Hội này đã gửi văn bản phản hồi, đề nghị Bộ Nội vụ kiểm tra lại nhưng sau 4 tháng vẫn chưa nhận được hồi âm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem