Mâm cỗ cúng ông Táo 'cháy hàng'

Thứ tư, ngày 07/02/2018 20:15 PM (GMT+7)
Nhiều nhà hàng cung cấp dịch vụ nấu và chuyển cỗ cúng ông Công ông Táo đều trong tình trạng quá tải những ngày này.
Bình luận 0

Clip nhộn nhịp mua cá chép tại chợ cá đầu mối Sở Thượng.

Năm nay, chị Thu Hương, nhân viên một ngân hàng ở Đống Đa (Hà Nội) cảm thấy rất thoải mái dịp lễ cúng ông Công ông Táo. Thay vì phải lo lắng, tất bật chuẩn bị đồ cúng, chị đã đặt dịch vụ nấu và chuyển mâm cỗ đến tận nhà từ cách đây 2 ngày. Sau khi tan làm buổi chiều qua (7/2 – ngày 22 tháng Chạp), chị chỉ cần mua thêm một ít hoa tươi, ba con cá chép và nhận cỗ để bày biện lên bàn thờ.

“Ngày 22 hoặc 23 tháng Chạp mọi năm, mình thường phải tranh thủ đi chợ từ sáng sớm để mua đồ. Sau đó, chiều về lại phải khẩn trương sắp cỗ để cúng cho kịp giờ, chưa kể ăn xong lại phải dọn dẹp, rửa bát... Trong khi đó, cuối năm ngân hàng rất nhiều việc nên tôi cảm thấy mệt mỏi, sợ Tết. Nhờ dịch vụ mới này, tôi đỡ mệt mỏi đi nhiều”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, với gần 1,5 triệu đồng, gia đình chị đã có một mâm cỗ 10 món ăn truyền thống, bao gồm gà luộc, chả lụa, nem rán, canh bóng, bánh chưng, xôi chè… Nhờ tâm lý thoải mái, chị Hương còn mời thêm gia đình một người bạn đến nhà cùng ăn.

img

Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo được một nhà hàng ở Hà Nội quảng cáo.

Khoảng một tuần trước dịp ông Công ông Táo năm nay, nhiều nhà hàng tại Hà Nội đua nhau tung quảng cáo nấu và ship tận nhà mâm cỗ cúng với những hình ảnh món ăn rất bắt mắt. Theo khảo sát của VnExpress, một mâm cỗ từ 5 – 8 món có giá dao động khoảng 700.000 – một triệu đồng, đủ cho 4 người ăn. Các mâm cỗ có thêm hải sản sẽ được bán trên 1,5 triệu đồng.

Không chỉ bán cả mâm, nhiều nhà hàng cũng bán lẻ món cho khách có nhu cầu. Một nhà hàng ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) chào bán các món ăn với mức giá khá phải chăng như 80.000 đồng một chiếc bánh chưng, 100.000 đồng một hộp gà sườn, 220.000 đồng một cân giò, các loại nem từ 120.00 – 180.000 đồng một hộp… Nhà hàng này khá đông khách.

Gần trưa hôm qua, nhà hàng này phải tạm nghỉ để tập trung chuyển các mâm cỗ cúng ông Công ông Táo cho khách đã đặt trước ngày 20 tháng Chạp. Nhà hàng thông báo, những khách hàng vừa đặt hàng nên đến tận cửa hàng đến lấy cỗ vì đang quá tải, chưa trả lời nhiều được tin nhắn, cuộc gọi của khách.

Đây là tình trạng chung của nhiều nhà hàng cung cấp dịch vụ ship cỗ tại Hà Nội trong những ngày này. Một số nhà hàng đến chiều 22 tháng Chạp cũng cho biết không nhận thêm đơn hàng. Sau ngày 23 tháng Chạp, các cửa hàng này tiếp tục nhận cả các đơn hàng tiệc liên hoan, cúng tất niên…

Theo anh Minh Đức - chủ một nhà hàng ở đường Láng, hầu hết khách hàng gọi ship cỗ đều là chị em văn phòng. Do đơn hàng quá nhiều, anh Đức cũng phải tự tay đi chuyển hàng trong những ngày này. Tuy nhiên, với những đơn hàng cận Tết như những ngày 29, 30 âm lịch, anh yêu cầu khách phải trả trước 100% mới nhận.

Nghe chị Hương giới thiệu, chị Thu Lan ở Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đặt một mâm cỗ cúng gần 800.000 đồng. Ngoài ra, chị có đặt thêm một số món ăn sẵn cho 3 ngày Tết. “Quanh năm đi làm bận rộn, phục vụ gia đình, tôi nghĩ Tết nên là thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn thay vì phải luôn tay, luôn chân trong bếp”, chị Lan cho hay. Quan điểm của chị Lan cũng khá tương đồng với nhiều chị em công sở hiện nay.

Anh Tú (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem