Mẹ thuyền viên bị cướp biển bắn: "Hy vọng tin xấu không xảy ra"

Ngân Phạm Thứ hai, ngày 20/02/2017 19:45 PM (GMT+7)
Gia đình của thuyền viên được cho là bị cướp biển bắn chết tại Philippines ngày 19.2 vẫn hoang mang và cho rằng đây chỉ là tin đồn...
Bình luận 0

Trước thông tin thuyền viên Vũ Đức H thiệt mạng do bị cướp biển của Philippines bắn ngày 19.2, các thành viên trong gia đình vẫn chưa có thông tin gì về vụ việc.

img

Gia đình thuyền viên H đang rất hy vọng việc xấu sẽ không xảy ra với gia đình.

Chiều muộn 20.2, PV có mặt tại nhà của thuyền viên Vũ Đức H tại thôn 8, Đông Am, xã Tam Cương, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng. Đây là vùng quê xa xôi của Hải Phòng với phương tiện thông tin còn lạc hậu nên gia đình của thuyền viên H vẫn bình tĩnh vì “chưa đọc được báo và chưa nhận được thông báo từ công ty”.

Mẹ của H - bà Đào Thị G (SN 1969) cho biết, H mới ra trường, đi chuyến đầu tiên cùng với một ông chú trong làng. “Chúng tôi phải điện cho chú Viện (Thuyền trưởng tàu Giang Hải, ông Bùi Xuân Viện - PV) để hỏi thông tin thì mới tin được. Hồi chiều, có một số người nói là ở bên Cảnh sát biển đến hỏi gia đình chúng tôi thông tin về cháu H và có thông báo là cháu đã bị tử vong khi đang đi tàu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không tin đó là sự thật và cảm thấy hoang mang về thông tin này”, bà G vẫn tỏ ra khá bình tĩnh trò chuyện cùng PV.

Khi được hỏi: “Trong trường hợp nhận tin xấu nhất thì sẽ như thế nào?”, bà G im lặng một lát rồi nói: “Tin xấu nhất thì chúng tôi chỉ biết đau buồn thôi. Tôi làm sao biết con tôi đang gặp chuyện xấu nhất là chuyện gì…”.

Anh Lương Xuân H - anh họ của H - trong cuộc trao đổi riêng với PV cho biết, anh đi làm từ Hải Phòng về và đã được bạn bè gọi điện thông báo trước đó ít phút về việc H đã tử vong. “Bạn tôi có nói là H bị bắn ở Philippines, nhưng khi về nhà, thấy dì tôi vẫn đang bình tĩnh thế này thì tôi không dám thông báo lại với gia đình. Tuy nhiên, tôi sẽ làm công tác tư tưởng cho gia đình…”.

Ông Vũ Văn H - bố của thuyền viên H - lúc 18h chiều 20.2 vẫn chưa đi làm về. “Tôi gọi điện cho chồng hỏi có biết thông tin của con không nhưng ông ấy nói không biết gì cả”, bà G cho biết.

Vũ Đức H là con thứ hai trong gia đình bà Đào Thị G và ông Vũ Văn H. Theo lời kể của bà G, H đi bộ đội về, tiếp tục đi học ngành Hàng hải tại Thanh Hóa. Khi ra trường, H đi làm luôn.

Người mẹ như bị hoang mang trước nhiều thông tin về con nên nói những thông tin đứt đoạn. Bà đang rất hy vọng việc xấu sẽ không xảy ra với gia đình bà…

Như Dân Việt đã thông tin: Trước đó, vào khoảng 18h ngày 19.2,  tàu Giang Hải cùng 17 thuyền viên trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, khi đến gần đảo Sulu bị cướp biển có vũ trang tấn công. Nhóm cướp biển đã bắt giữ 7 người trong tổng số 17 người trên tàu. Trong đó có thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy, 2 thủy thủ.

Lúc ra ngoài, các thủy thủy còn lại thấy thi thể anh Vũ Đức H ở trên boong. Hiện, tàu đang neo bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia).

Tàu Giang Hải đang được Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế ở Đà Nẵng khai thác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem