Ngày "Chủ Nhật Đỏ" thu hút khoảng 3000 người tham gia

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 14:59 PM (GMT+7)
Dự kiến, sẽ có khoảng 3.000 người tham dự và hơn 1000 đơn vị máu thu về trong ngày Chủ Nhật đỏ hôm nay (12.1).
Bình luận 0
Hôm nay (12.1), tại ĐH Thương mại (Hà Nội) đã diễn ra ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ Nhật Đỏ lần thứ VI. Chương trình do báo Tiền Phong phối hợp Ủy ban ATGT Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư,Thành đoàn Hà Nội, Trường Đại học Thương mại tổ chức.

Qua 5 năm tổ chức, Chủ Nhật Đỏ đã nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và người dân trên địa bàn Hà Nội cũng như một số địa phương, với tổng lượng máu đã tiếp nhận được trên 4.000 đơn vị.
img

Với quy mô ngày càng lớn, năm thứ 6 (2014), ngày đầu ra quân tại Hải Phòng và Nam Định, Chủ Nhật Đỏ đã thu được 1499 đơn vị máu. Trong 3 ngày khởi động đã có 2822 người tham dự chương trình.

Tại Hà Nội, sáng nay (12.1), bất chấp thời tiết mưa rét, hàng nghìn bạn trẻ đã đến tham dự chương trình ngày hội hiến máu Chủ Nhật Đỏ. Không chỉ tham gia hoạt động hiến máu, các bạn trẻ còn có một ngày chủ nhật thực sự ấm áp và sôi động với những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Ngay từ sáng sớm, Nguyễn Thị Trang, SV ĐH Thương mại đã tới tham dự chương trình hiến máu đầy ý nghĩa này. Trong lúc nằm đợi lấy máu, Trang chia sẻ: "Lần thứ 6 hiến máu nên tôi cảm thấy rất tự tin và không còn lo ngại. Tôi cũng cảm thấy rất vui vì có thể góp sức mình cứu sống những bệnh nhân cần máu".

Theo ước tính của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - đơn vị đang cung cấp máu cho hơn 80 bệnh viện tại Hà Nội và 16 tỉnh, thành phố tại khu vực miền Bắc, dịp Tết Nguyên đán 2014, lượng máu điều trị cần tối thiểu 45.000 đơn vị. Trong khi đó, các lịch hiến máu hiện có, tới thời điểm này mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu. Tình trạng khan hiếm máu trong dịp Tết sẽ gây khó khăn lớn cho công tác điều trị và dự phòng.

Vì vậy, sự kiện có ý nghĩa cao đẹp này là một giải pháp hữu hiệu đối với tình trạng khan hiếm máu điều trị đang diễn ra trầm trọng tại nhiều bệnh viện, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều địa phương khác trên cả nước vào thời điểm cuối năm, đặc biệt trước Tết Nguyên đán. Đây cũng là cơ hội để hàng ngàn đoàn viên, thanh niên thủ đô và người dân tại nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục thể hiện tinh thần thiện nguyện vì người bệnh.

Dự kiến trong ngày hội này, tại HN, chương trình sẽ thu hút khoảng 3.000 người tham dự và hơn 1000 đơn vị máu thu về.
img Ngay từ sáng sớm, hàng trăm bạn trẻ đã đến đăng ký hiến máu
img Khu vực chờ hiến máu, 8h sáng đã chật kín người
img Một bệnh nhân đang điều trị tại Viện huyết học truyền máu TƯ và cũng là 1 tình nguyện viên vận động hiến máu chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình
img Không chỉ SV ĐH Thương mại, SV các trường ĐH khác trên địa bàn Hà Nội cũng nhiệt tình tham gia chương trình
img Dù trời mưa rét, ngay từ sáng sớm, Nguyễn Thị Trang, SV ĐH Thương mại đã tới hiến máu, Trang chia sẻ:"Lần thứ 6 hiến máu nên tôi cảm thấy rất tự tin và không còn lo ngại. Tôi cũng cảm thấy rất vui vì có thể góp sức mình cứu sống những bệnh nhân cần máu"
img SV năm nhất HV Cảnh sát thì lần đầu tiên hiến máu nên tỏ ra khó lo lắng nhưng Tuấn Anh tâm sự: "Nếu đủ sức khỏe thì mình chắc chắn sẽ còn lần sau, lần sau nữa mình tham gia hiến máu, bởi vì đây là việc làm rất có ý nghĩa"
img Các hoa hậu, á hậu cũng tham dự chương trình với vai trò sứ giả
img Hoa hậu Ngọc Hân ký lên bức tranh lưu niệm Cây đào nhân ái tặng trường ĐH Thương Mại
img Bảo Trâm Idol mang giọng hát ấm áp, ngọt ngào tới đóng góp cho ngày hội
img Không chỉ là một ngày hội hiến máu ý nghĩa, Chủ Nhật Đỏ còn là ngày chủ nhật sôi động với sự tham gia của các ca sỹ và sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ
VOV (Theo VOV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem