Ngày hội lớn của người dân miền Tây xứ Nghệ

Cảnh Thắng Thứ sáu, ngày 20/05/2016 11:43 AM (GMT+7)
Sáng 20.5, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 146 điểm ở 34 xã, thuộc 4 huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong và Quỳ Châu diễn ra bầu cử sớm.
Bình luận 0

Theo thống kê, tại 146 điểm bỏ phiếu thuộc 34 xã thuộc 4 huyện miền núi nói trên sẽ có hơn 28.500 cử tri đi thực hiện quyền bầu cử.

Tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong - nơi có 5 điểm bầu cử sớm, cử tri chủ yếu đồng bào Mông, thuộc địa bàn 2 bản Piêng Luống và Pà Khốm định cư ở địa hình đồi núi cao.

Trước đây, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương, hai bản vùng cao đang có sự khởi sắc. Với đồng bào nơi đây, bầu cử là ngày hội lớn, nơi họ sẽ quyết định lựa chọn người đại diện cho quyền lợi của mình.

Được biết, huyện miền núi Quế Phong tổ chức bầu cử sớm với 10 điểm, tại 16 thôn bản thuộc 5 xã hơn 2.000 cử tri, đạt hơn 95%.

img

Từ sáng sớm đã có rất đông cử tri đến điểm bầu cử.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện cho biết: “Đến trưa nay, 10 điểm bầu cử sớm tại 16 thôn bản của huyện cơ bản cử tri đã hoàn thành. Mọi công tác tổ chức, an ninh trật tự ổn định. Bà con đi bỏ phiếu trong niềm phấn khởi. Theo thông kê có hơn 2.000 cử tri của các điểm đã đi bỏ phiếu trong buổi sáng nay”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem