Thứ Hai, ngày 05/12/2016 04:06 AM (GMT+7)

Nghệ An: Đường 57 tỷ đồng vừa bàn giao đã xuống cấp

authorCảnh Thắng Thứ Bảy, ngày 23/07/2016 06:18 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Được biết, tuyến đường có tổng chiều dài gần 10km, với số vốn đầu tư 57 tỷ đồng, khởi công năm 2013, do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

   

Con đường dài gần 10km có tổng trị giá 57 tỷ đồng nối đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 48 đoạn qua xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) mới được bàn giao cho địa phương quản lý từ cuối năm 2015, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

 Theo quan sát, tại một số vị trí mặt đường đã bị cày nát, lún và nứt toác. Lớp nhựa đường bị ùn lên trộn với đá dăm thành từng đoạn dài từ 2-3m, nhiều chỗ sâu 20-30cm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Anh Nguyễn Bắc, người dân xã Nghĩa Lộc chia sẻ: “Người dân qua đoạn đường này luôn nơm nớp lo sợ tai nạn. Cách đây không lâu, chúng tôi đã phải giúp đỡ một chiếc xe tải nhỏ bị tai nạn chỉ vì đường xấu”.

 nghe an: duong 57 ty dong vua ban giao da xuong cap hinh anh 1

Con đường gần 10km được đầu tư 57 tỷ đồng vừa ban giao đã xuống cấp nghiêm trọng.            ảnh:  C.T

Được biết, tuyến đường có tổng chiều dài gần 10km, với số vốn đầu tư 57 tỷ đồng, khởi công năm 2013, do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Ông Ngô Sỹ Cường - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc cho biết: “Xã nhận bàn giao con đường từ chủ đầu tư vào cuối năm 2015, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, con đường đã thành ra thế này mà nguyên nhân chính là do xe quá tải, quá khổ hoành hành”.

Cũng theo ông Cường, xã đã báo cáo lên Công an huyện Nghĩa Đàn về tình trạng xe quá tải cày nát tuyến đường, nhưng đến nay tình hình không có chuyển biến. Thiếu tá Đặng Xuân Kiều – Đội trưởng đội CSGT huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Con đường xuống cấp được xác định là do xe quá tải hoành hành. Được xã báo cáo lên, lực lượng CSGT đã làm rất quyết liệt, đã thành lập cả tổ công tác giám sát tuyến đường, nhưng khi chúng tôi có mặt thì xe không chạy và ngược lại, CSGT rút thì xe lại hoạt động mạnh”.

Theo quan sát của PV, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở cát, sỏi từ huyện Tân Kỳ đi tắt qua con đường này để tránh điểm chốt chặn của CSGT và Thanh tra giao thông Nghệ An, trong khi Thanh tra giao thông Nghệ An vẫn khẳng định trên địa bàn không có hiện tượng xe quá khổ quá tải(!?)/.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Đến quán cơm, thấy hành khách không xuống, phụ xe đến kiểm tra thì...
Đó là khẳng định của ông Vũ Quang Hùng - G.Đ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng...
Theo dự báo thời tiết hôm nay (4.12) của Trung tâm Khí tượng thủy...