Nghệ An: Học sinh mặc áo phao, đi đò qua sông dự thi THPT quốc gia

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 25/06/2019 15:53 PM (GMT+7)
Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, hàng trăm thí sinh Trường THPT Đặng Thai Mai phải mặc áo phao, qua đò Phuống (xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, Nghệ An) để dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.
Bình luận 0

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các em học sinh thuộc Trường THPT Đặng Thai Mai, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã được di chuyển bằng đò qua sông Lam miễn phí.

img

Các em học sinh xuống đò qua sông Lam để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Đây là việc làm đầy ý nghĩa của Đội Cảnh sát giao thông huyện Thanh Chương phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công an huyện cùng Công an xã và Đoàn xã Thanh Giang tổ chức cho các thí sinh Trường THPT Đặng Thai Mai khi qua đò không thu phí.

Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia tại huyện Thanh Chương có 365 phòng thi và 2.578 thí sinh dự thi.

img

Khi xuống đò, các em được hướng dẫn mặc áo phao và ngồi đúng vị trí để chuyến đò sang sông được an toàn nhất.

Điều đáng nói, tại địa bàn xã Thanh Giang có các em học sinh Trường THPT Đặng Thai Mai đến thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách có thể đi qua 2 con đường.

Đi đường bộ (theo Quốc lộ 46) với quãng đường là 14km hoặc đi đường thủy (qua đò Phuống) quãng đường là 4km. Vì vậy, đa số các em học sinh và phụ huynh đều chọn đi qua đò Phuống để đến điểm thi một cách nhanh nhất. Khi các em xuống đò, đều có sự hướng dẫn của lực lượng CSGT huyện Thanh Chương và đoàn thành niên xã Thanh Giang.

img

Các thí sinh được mặc áo phao đầy đủ. 

Trước đó, ngày 24/6, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã thị sát các điểm thi ở Thanh Chương và đã đề nghị UBND huyện Thanh Chương hỗ trợ những học sinh tại Trường THPT Đặng Thai Mai qua đò Phuống phải được an toàn.

img

Đội CSGT Thanh Chương và Công an xã Thanh Giang phát áo phao cho thí sinh.

Tại bến đò này trong 2 ngày 24 - 25/6 có hơn 200 lượt thí sinh qua đây để xem phòng thi và đi thi. Tại đây các lực lượng chức năng Công an huyện, công an xã, huy động lực lượng công an viên 2 xã Thanh Giang và Thanh Yên nhằm đảm bảo an toàn cho các thi sinh đi thi, đó là bắt buộc 100% các em khi lên đò phải mặc áo phao đi lại trật tự.

img

Các chuyến đò miễn phí đều chở đúng tải trọng của con đò.

Chương trình được thực hiện từ chiều 24/6, trong buổi làm thủ tục dự thi. Hoạt động này sẽ diễn ra trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Trong ngày thi đầu tiên, các lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp, chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn để các sĩ tử đến điểm thi đúng giờ.

img

Phụ huynh học sinh rất vui mừng khi những chuyến đò của con em mình được sang sông một cách an toàn.

Theo ghi nhận của PV trong ngày đầu tiên tại bến đò Phuống không xảy ra mất an toàn giao thông đường thủy và đường bộ, đảm bảo thông suốt cho các em thi sinh lên và xuống đò một cách an toàn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem