Cần Thơ: Cháy dữ dội trở lại, ước tính thiệt hại 6 triệu USD

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 24/03/2017 07:43 AM (GMT+7)
Ngoài lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an TP.Cần Thơ và các địa phương lân cận như An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Quân khu 9, để có thể khống chế ngọn lửa tại Công ty Kwong Lung - Meko (tại KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy), TP.Cần Thơ đã nhờ thêm lực lượng PCCC TP.HCM đến chi viện.
Bình luận 0

img

Hiện trường vụ cháy Công ty Kwong Lung – Meko sáng 24.3

Khoảng 5h sáng nay (24.3), tại Công ty Kwong Lung - Meko, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại, lực lượng PCCC đã phải cố hết sức để tiếp tục khống chế đám cháy. Tuy được khống chế nhưng có nguy cơ ngọn lửa sẽ tiếp tục bùng phát trở lại.

Trước đó, khoảng 21h ngày hôm qua (23.3), sau vài tiếng được dập tắt, ngọn lửa cũng đã bùng phát. Trước tình hình trên, ngoài lực lượng PCCC Công an TP.Cần Thơ và các địa phương lân cận như An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Quân khu 9, để khống chế ngọn lửa trên, TP.Cần Thơ đã nhờ thêm lực lượng PCCC TP.HCM đến Cần Thơ chi viện (50 cán bộ, 6 xe chữa cháy các loại và 3 tấn hóa chất dùng cứu hỏa).

Do đám cháy uy hiếp khu dân cư cạnh bên Công ty Kwong Lung - Meko nên ngay trong đêm qua, ngành chức năng quận Bình Thủy đã sơ tán hơn 200 hộ dân đến địa điểm Trường Tiểu học Trà Nóc 4 (cách công ty khoảng 100m) để đảm bảo an toàn. Theo đó, các hộ dân trên đã chủ động di dời tài sản khi sơ tán để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

img

Ngọn lửa bùng phát trở lại.

Theo đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, ước tính thiệt hại về nguyên liệu trong vụ cháy khoảng 6 triệu USD, số nguyên liệu này công ty mới nhập về để phục vụ sản xuất.

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó, khoảng 9h ngày 23.3, khi công nhân đang vào ca làm thì phát hiện lửa bốc cháy lên từ kho vải của Công ty Kwong Lung - Meko (có 100% vốn Đài Loan, chuyên gia công mền, gối, lông vũ) và tri hô. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đến hiện trường triển khai các biện pháp khống chế ngọn lửa. Các công nhân cũng được đưa ra khỏi công ty ngay sau đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem