Người dân quê hương Ninh Bình nghẹn ngào tiếc thương Chủ tịch nước

Hải Đăng Thứ sáu, ngày 21/09/2018 19:52 PM (GMT+7)
Nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần sáng nay (21.9), bà con nhân dân quê hương Ninh Bình cảm thấy đột ngột và hụt hẫng. Nhiều người không tin đó là sự thật.
Bình luận 0

img

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần vào lúc 10h05 sáng nay.

Đang tất bật thu hoạch lúa trên cánh đồng, được người nhà báo tin buồn Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa từ trần, ông Tạ Văn Ngát (ở huyện Yên Mô, Ninh Bình) hết sức bất ngờ. "Mới hôm trước còn thấy bác ấy trên truyền hình, thấy người còn khỏe mạnh mà nay đã đi rồi", ông Ngát buồn bã nói.

Ông Ngát nhớ lại: "Hồi đầu năm 2016, khi bác Trần Đại Quang vừa được bầu làm Chủ tịch nước, tôi và bà con Ninh Bình ai cũng thấy vui và tự hào khi vùng đất Cố đô có được một người con làm rạng danh quê hương. Mọi người đều cầu chúc cho bác Quang luôn mạnh khỏe để giúp dân, giúp nước. Nào ngờ bác Quang ra đi nhanh quá".

Cũng biết tin buồn ngay trên thửa ruộng nhà mình, bà Mai Thị Hảo (73 tuổi, ở xã Yên Lâm, huyện Yên Mô) lúc đầu còn không tin là thật. Mãi khi được đọc tin, bà nói bằng một giọng buồn bã: "Đau xót quá, nghe tin mà như không muốn nghĩ đó là sự thật, chú ạ. Lâu lắm rồi quê hương Ninh Bình mới có người lên làm Chủ tịch nước, nào ngờ bác ấy ra đi nhanh quá”.

img

Bà Mai Thị Hảo (Yên Mô) đau buồn khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người con ưu tú quê hương Ninh Bình qua đời. Ảnh: Hải Đăng

Là thầy chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, khi nghe tin người học trò của mình qua đời, thầy giáo Lê Kim Toàn (80 tuổi, ở xóm 10, xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đau buồn như mất đi một người ruột thịt.

Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng khi nhắc về trò Quang, thầy Lê Kim Toàn tỏ ra rất minh mẫn. "Hồi cấp 3, anh Quang rất chăm học, ngoan, thường hay giúp đỡ các bạn cùng lớp. Mới giữa tháng 5 vừa rồi anh ấy về thăm, thầy trò chúng tôi còn chuyện trò vui vẻ lắm. Anh Quang còn hứa là 20.11 tới sẽ về thăm tôi", thầy Toàn xót xa.

img

Thầy Lê Kim Toàn (80 tuổi, ở xóm 10, xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) bên một ảnh chụp chung với học trò nhân dịp Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm trường cũ vào năm 2017. Ảnh: Hải Đăng

“Dù sau này trưởng thành, giữ nhiều chức vụ quan trọng, nhưng anh Quang vẫn rất gần gũi, giản dị. Vào các ngày lễ, Tết, anh Quang vẫn bố trí thời gian về lại trường cũ, hỏi thăm sức khỏe, tặng quà cho các thầy, cô", người thầy giáo già bồi hồi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần vào lúc 10h05 sáng nay (21.9) tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, Hà Nội sau một thời gian mắc bệnh hiểm nghèo. Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh năm 1956, quê ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem