Người dân ùn ùn rời TP.HCM về quê nghỉ lễ 30.4

Thứ sáu, ngày 26/04/2019 18:53 PM (GMT+7)
Chiều nay (26.4), đông đảo người dân tại TP.HCM đến các bến xe miền Đông và miền Tây để về quê hoặc đi du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Bình luận 0

Tại bến xe miền Đông, từ 15h hơn đã bắt đầu đông đúc. Các tuyến đường dẫn vào bến xe, người xe ra vào liên tục. Nhiều lúc dòng xe từ cầu Bình Triều đổ vào bến xe xung đột với dòng xe từ Hàng Xanh đi trên Quốc lộ 13 rẽ vào bến xe khiến cho giao thông ở khu vực trước cổng bến xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh có ùn ứ cục bộ.

img

Kẹt xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào bến xe Miền Đông.

img

Xe cộ nhích từng chút một để vào bến xe Miền Đông.

img

Kẹt xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh trước cổng bến xe Miền Đông.

Bên trong bến, các dãy nhà chờ chất kín hành khách, đa phần là những hành khách đã mua vé trước và ra bến chờ đến giờ lên xe. Tại một số quầy vé đi các tỉnh như Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi của các hãng xe thương hiệu rất đông hành khách đến hỏi mua vé nhưng đã hết vé.

Đại diện bến xe cho biết, hôm nay lượng khách qua bến chỉ khoảng 25 – 30 ngàn khách và cao điểm sẽ rơi vào ngày 28.4 với khoảng 48 ngàn lượt khách.

img

Hành khách mua vé về quê nghỉ lễ ở Bến xe Miền Đông.

Ông Nguyễn Hoàng Huy - Phó giám đốc bến xe Miền Đông  cho biết hiện bến xe vẫn còn nhiều vé xe tăng cường đủ phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ, chất lượng xe đảm bảo.

Vé xe tăng cường được bán tại các quầy vé ủy thác của bến xe Miền Đông, từ quầy số 1 đến quầy số 14. Kể từ ngày 26.4, hành khách có thể mua vé xe tăng cường bất cứ lúc nào cho đến hết thời gian nghỉ lễ.

img

Bến xe Miền Đông cho biết còn nhiều vé xe tăng cường, đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách.

img

Hành khách chờ lên xe ở Bến xe Miền Đông.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Trưởng phòng điều hành  Bến xe miền Tây cho biết, bến xe sẽ bắt đầu đông khách từ 18h hôm nay khi nhiều người dân, công nhân kết thúc ngày làm việc và bắt đầu ra bến xe về quê, chủ yếu là tuyến đường từ TPHCM đi Đồng Tháp, An Giang, Kiến Giang, Vĩnh Long…

Dự kiến lượng khách qua bến hôm nay đạt 55 ngàn lượt khách. Cao điểm phục vụ dịp lễ sẽ là ngày mai với dự báo lượng khách qua bến có thể đạt từ 62 – 65 ngàn lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Bến cũng đã chuẩn bị đầy đủ phù hiệu xe, dự trù 50 xe buýt để đảm bảo giải tỏa hành khách khi tăng cao. Công tác an ninh trật tự trong bến và các tuyến đường trước bến xe được chú trọng.

Tuy nhiên, điều mà bến xe miền Tây lo ngại là tình hình ùn tắc giao thông ở các tuyến đường về miền Tây và từ miền Tây lên bến xe sẽ dẫn đến chậm chuyến, ảnh hưởng đến tình hình phục vụ chung.

Minh Quân (Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem