Người từ “tâm dịch” Hàn Quốc về Bình Thuận âm tính với Covid-19

Quý Châu Thứ tư, ngày 26/02/2020 12:45 PM (GMT+7)
Trưa 26/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cho biết, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm về mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp là một người phụ nữ cùng con nhỏ, ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận – người vừa về từ “tâm dịch” virus corona (Covid-19), thành phố Daegu (Hàn Quốc).
Bình luận 0

Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 mẹ con đều âm tính với Covid-19. Được biết, 2 mẹ con rời thành phố Daegu (thành phố được xem là “tâm dịch” Covid-19 tại Hàn Quốc) về Việt Nam ngày 22/2.

img

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Người mẹ sau đó có sốt nhẹ nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi để cách ly, theo dõi, sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp tục cách ly và đưa mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Trưa 26/2, Viện Pasteur Nha Trang xác định mẫu bệnh phẩm của 2 mẹ con đều âm tính với Covid-19.

Ngoài trường hợp 2 mẹ con này, ngành y tế Bình Thuận cũng yêu cầu hai du khách (1 nam, 1 nữ) người Hàn Quốc đến từ thành phố Daegu hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài. Tuy nhiên, chiều 25/2, hai du khách trên đã tự ý rời Phan Thiết lên xe 7 chỗ di chuyển hướng Bình Thuận – Nha Trang, hiện chưa rõ lưu trú tại địa phương nào. Được biết, thời điểm đến Phan Thiết, sức khỏe 2 du khách trên ổn định, đăng ký lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ở phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem