Nhà thầu "phù phép" nguồn cát khống: Điều tra vấn đề Dân Việt nêu

Nam Cường - Trương Hồng Thứ sáu, ngày 28/04/2017 19:16 PM (GMT+7)
Liên quan đến việc báo Dân Việt Phản ánh về “Nhà thầu KĐT lấn biển Đa Phước “phù phép” nguồn cát khống ra sao?”, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ...
Bình luận 0

Chiều nay (28.4), ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, Quảng Nam đã có văn bản số 222 kính đề nghị các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam cũng như TP Đà Nẵng điều tra xác minh lại hợp đồng mua bán, vận chuyển cát của Công ty Trung Nam để phản hồi báo Dân Việt xung quanh thông tin khai thác cát từ Tây Giang phục vụ cho dự án Đa Phước, TP Đà Nẵng.

img

Huyện Tây Giang đề nghị cơ quan chức năng Quảng Nam và TP Đà Nẵng vào cuộc điều tra hợp đồng mua, bán cát của Cty Trung Nam (ảnh minh họa)

Ông Lê Hoàng Linh nhấn mạnh: “Tây Giang là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng 120km về hướng Tây. Nguồn tài nguyên khoáng sản cát làm vật liệu xây dựng chủ yếu phân bổ dọc theo các sông, suối nhưng trữ lượng rất ít không đủ cung cấp cho các công trình xây dựng của huyện, phải vận chuyển cát từ Túy Loan, Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng hoặc cát từ Sông Voi, huyện Đông Giang lên phục vụ nhu cầu xây dựng NTM và nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân trên địa bàn huyện.

Mặt khác, trên địa bàn huyện không có mỏ cát nào và từ năm 2003 đến nay, UBND tỉnh cũng không cấp phép khai thác cát trên địa bàn huyện. Để thông tin rõ hơn, UBND huyện Tây Giang kính đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các ngành điều tra xác minh lại hợp đồng mua bán, vận chuyển cát của công ty Trung Nam để phản hồi báo chí được rõ…”.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem