Nhận định 12 cặp đấu tại Hội chọi trâu Báo NTNN - Phú Sơn Bắc Ninh 2015

Đức Hiếu Chủ nhật, ngày 01/03/2015 21:44 PM (GMT+7)
Hôm nay (1.3), tại Trung tâm Du lịch- Văn hóa- Thể thao Phú Sơn (Bắc Ninh), BTC Hội chọi trâu Báo NTNN- Phú Sơn Bắc Ninh 2015 đã tiến hành bốc thăm chia 12 cặp đấu vòng 1 diễn ra trong ngày khai mạc (2.3). Theo nhận định của các chuyên gia, đây đều là những cuộc so tài quyết liệt, cân tài và hứa hẹn nhiều bất ngờ tiềm ẩn.
Bình luận 0

Sau vòng 1, 12 trâu thắng sẽ tiếp tục thi đấu các trận loại trực tiếp vòng 2. Tiếp đó, 6 trâu thắng tiếp tục đấu loại trực tiếp ở vòng 3 để chọn ra 3 trâu hùng mạnh nhất. Đến lúc này, BTC sẽ tiến hành bốc thăm. Trâu gặp may mắn sẽ thành “trâu chờ” tức không phải thi đấu và nghiễm nhiên giành quyền vào chơi trận chung kết. Hai trâu còn lại sẽ đấu với nhau để tranh suất thứ hai thi đấu trận chung kết.

img
BTC Hội chọi trâu Báo NTNN- Phú Sơn Bắc Ninh 2015 đã  bốc thăm chia 12 cặp đấu vòng 1 diễn ra trong ngày khai mạc

Cặp đấu số 1: Trâu số 01 (Trung tâm Du lịch Văn hóa Thể thao Phú Sơn) - Trâu số 24 (Đinh Văn Tư, Hà Nội)

Với sở trường là miếng cáng hầu, trâu số 01 là một trong những trâu được đánh giá rất cao. Cặp sừng dài là ưu thế của “ông trâu” này để có thể chuyển bại thành thắng bất cứ lúc nào. Dù vậy, trâu chọi số 24 cũng không hề yếu bóng vía nhờ có thể lực sung mãn. Ở cặp đấu này, trâu nào can trường hơn sẽ giành thắng lợi. Dự đoán: Trâu số 01 thắng.

Cặp đấu số 2: Trâu số 12 (Nguyễn Văn Hồng, Hà Nội) - Trâu số 22 (Nguyễn Văn Hào, Hà Nội)

Trâu số 12 được các chuyên gia về chọi trâu lựa chọn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. “Ông trâu” này có vóc dáng của một trâu đại nên có thể đánh nhanh, thắng nhanh bằng đòn hổ lao. Đây sẽ là thử thách rất lớn cho trâu số 22 trong trận “nội chiến”. Nhưng nếu vượt khó ở những giây đầu tiên, trâu số 22 cũng có thể tạo ra bất ngờ. Dự đoán: Trâu số 12 thắng.

Cặp đấu số 3: Trâu số 6 (Hội doanh nghiệp Phúc Thọ-Hà Nội) - Trâu số 2 (Lê Văn Sơn, Tuyên Quang)

Khả năng ghì sừng, đánh cáng mạnh mẽ, gan lì là điểm mạnh của trâu chọi số 6. Song trâu chọi số 2 lại được đánh giá nhỉnh hơn nhờ sự thông minh, biết cách xoay chuyển cục diện trận đấu trong tích tắc. Cặp đấu này có thể sẽ diễn ra trong thời gian dài và đòi hỏi độ bền cũng như khả năng chớp thời cơ của cả hai “ông trâu”. Dự đoán: Trâu số 2 thắng.

Cặp đấu số 4: Trâu số 7 (Nguyễn Đình Thường, Hà Nội) - Trâu số 9 (Trần Văn Khang, Hội doanh nghiệp Gia Bình, Bắc Ninh)

So về vóc dáng, trâu chọi số 7 nhỉnh hơn một chút. Với ưu thế này, những pha tì đè, đọ thể lực sẽ mang lại lợi thế cho “ông trâu” số 7. Nhưng trâu chọi số 9 lại có miếng móc hàm rất độc đáo, có thể khiến trâu đối thủ không giữ được trụ hoặc nhụt chí. Đây là cặp đấu tương đối cân bằng và thực tế trận đấu sẽ mang về chiến thắng cho trâu thi đấu tập trung hơn. Dự đoán: Trâu số 9 thắng.

Cặp đấu số 5: Trâu số 11 (Phan Văn Thường, Tuyên Quang) - Trâu số 5 (Kiều Văn Chung, Bắc Ninh)

Trâu chọi số 11 là một trong những trâu nhận được sự khen ngợi của các chuyên gia. Đây là trâu có thể hình cực kỳ lý tưởng, có thể đánh nhanh hoặc đánh chậm tùy theo diễn biến trên sân. Đối đầu với đối thủ mạnh, trâu chọi số 5 sẽ phải bung hết sức lực nếu muốn giành quyền đi tiếp. Một trận đấu khó cho trâu số 5 và cần có đột biến để “ông trâu” này hạ được trâu đối phương. Dự đoán: Trâu số 11 thắng.

Cặp đấu số 6: Trâu số 15 (Trịnh Công Đoàn, Hà Nội)- Trâu số 18 (Đỗ Tất Toản, Tuyên Quang)

Cả hai trâu số 15 và 18 đều được coi là những trâu thiện chiến. Trậu đấu này được các chủ trâu coi như “chung kết sớm”. Có cùng những miếng đánh hiểm như cáng hầu, móc hàm và sự can trường, quả cảm, hai trâu chọi này chắc chắn sẽ tạo nên một trận đấu mãn nhãn. Trâu nào duy trì được thể lực tốt hơn và chịu đòn giỏi hơn sẽ thắng. Dự đoán: Trâu số 18 thắng.

Cặp đấu số 7: Trâu số 3 (Nguyễn Văn Tùng, Hà Nội) - Trâu số 20 (Đỗ Khắc Chăm, Bắc Ninh)

Trâu số 3 là trâu rất mạnh với ức rộng, cổ tròn, dài, mắt đen, tròng đỏ, sừng vênh như hai cánh cung. Đòn hổ lao thị uy của trâu này sẽ là thử thách ngay khi bắt đầu trận đấu với trâu số 20. Nếu không trụ vững hoặc biết né miếng đánh hiểm của đối phương, trâu số 20 có thể sẽ bị hạ sớm hoặc phải bỏ chạy sau đó. Nhưng nếu biết tiết chế đòn phủ đầu của đối phương, trâu số 20 sẽ có cơ hội với miếng cáng hầu khá hiểm hóc. Dự đoán: Trâu số 3 thắng.

Cặp đấu số 8: Trâu số 10 (Nguyễn Văn Hồng, Vĩnh Phúc) - Trâu số 23 (Sầm Văn Sự, Vĩnh Phúc)

Trâu số 10 là trâu rất hăng máu, sẵn sàng xông thẳng về phía trâu đối thủ để tấn công. Nhưng trâu số 23 cũng không hề thua kém nhờ khả năng phòng ngự, phản công rất hay. Sự khéo léo của trâu số 23 sẽ được kiểm chứng và “ông trâu” này có thể thắng bằng đòn móc mắt. Dự đoán: Trâu số 23 thắng.

Cặp đấu số 9: Trâu số 16 (Phạm Đức Trường, Tuyên Quang) - Trâu số 19 (Nguyễn Văn Huy, Hà Nội)

Trâu số 16 bốn vó chắc chắn, đuôi chai, da dày, lông rậm, có tướng của một “ngưu hùng”. Trong khi đó, trâu số 19 lại kém một chút về vóc dáng. Nhưng khi thực chiến, trâu số 19 có thể tận dụng đòn cáng hầu để gây khó dễ cho trâu đối phương. Nếu trận đấu kéo dài, trâu số 16 sẽ chiếm ưu thế. Dự đoán: Trâu số 16 thắng.

Cặp đấu số 10: Trâu số 8 (Nguyễn Ngọc Hoan, Hà Nội) - Trâu số 17 (La Văn Hà, Vĩnh Phúc)

Được chăm sóc, huấn luyện cực kỳ công phu, trâu số 8 đang có phong độ rất cao. Cặp sừng dài sẽ là sự khác biệt của “ông trâu” này so với trâu chọi số 17. Mặc dù vậy, trâu số 17 cũng có những ngón đòn riêng như né đòn tốt, móc mắt bất ngờ. Dự đoán: Trâu số 8 thắng.

Cặp đấu số 11: Trâu số 13 (Trương Văn Sinh, Thái Nguyên) - Trâu số 14 (Nguyễn Quốc Đạt, Thanh Hóa)

“Ông trâu” số 13 là trâu chiến thực sự với miếng cáng hầu có thể khiến trâu đối thủ sớm chấp nhận thất bại. Nhưng trâu số 14 lại có thể tạo ra sự bất ngờ với đòn hổ lao. Cặp đấu này đòi hỏi sự can trường, gan lì, khéo léo của mỗi trâu. Dự đoán: Trâu số 13 thắng.

Cặp đấu số 12: Trâu số 21 (Công ty Phú Giang, Bắc Ninh) - Trâu số 4 (Trịnh Văn Cường, Hà Nội)

Trâu số 21 to, khỏe, lì lợm, sẵn sàng lấy công đối công với trâu đối thủ. Chạm trán trâu chọi mạnh mẽ như vậy, trâu số 4 phải thi đấu thật sự linh hoạt, biết chớp thời cơ trong khoảnh khắc mới có thể giành chiến thắng. Dự đoán: Trâu số 21 thắng.
 
img
Đường đi từ Hà Nội tới Sân vận động Suối Hoa (TP Bắc Ninh). Ảnh Nguyễn Lý
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem