Nhiều người bất lực nhìn nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi

An Sơn Thứ hai, ngày 10/12/2018 18:05 PM (GMT+7)
Từ trưa 10.12 đến nay, nhiều người dân và lực lượng chức năng ở Thừa Thiên - Huế dầm mình trong mưa lũ tìm kiếm nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi.
Bình luận 0

Đến gần 17h chiều nay (10.12), lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy anh Nguyễn Thế Công (21 tuổi, trú thôn Chầm, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) sau nhiều giờ đồng hồ anh này bị mất tích do nước lũ cuốn trôi.

Khoảng 12h cùng ngày, anh Công đưa 2 người bà con về nhà qua đập tràn hồ khe Ngang thuộc địa phận thôn Chầm. Khi anh Công quay về nhà, nước lũ qua đập tràn đột ngột dâng cao và chảy xiết khiến anh này bị cuốn trôi và mất tích.

img

Lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy nam thanh niên bị nước lũ cuốn mất tích ở thôn Chầm. 

Lúc xảy ra vụ việc, có một số người dân có mặt ở gần nơi nạn nhân bị nước cuốn trôi. Tuy nhiên, do sự việc xảy ra quá nhanh, nước lũ chảy cuồn cuộn nên mọi người đành bất lực, không thể ứng cứu nạn nhân.

Nhận tin báo, chính quyền phường Hương Hồ đã cử lực lượng, phương tiện phối hợp với người dân tìm kiếm người bị nạn. Tuy nhiên, do nước lũ chảy qua khe rất mạnh nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Từ trưa 10.12 đến nay, người thân anh Công cùng nhiều người dân địa phương dầm mình trong mưa lũ để tìm anh này. Nỗi đau quá lớn khiến người nhà nạn nhân kiệt sức. “Chừ chỉ mong sớm tìm thấy nó nhưng nước lũ thế này thì khó quá. Nó nằm dưới nước lũ tội nghiệp lắm”, một người thân của Công nói trong nước mắt.

img

Nước lũ tràn vào trường học ở Thừa Thiên - Huế khiến hàng nghìn học sinh phải nghỉ học. 

Đến chiều 10.12, lũ trên các sông lớn như sông Hương, sông Bồ ở Thừa Thiên - Huế đã vượt mức báo động 1, nhiều hồ chứa thủy lợi và thủy điện xả tràn.

Theo ghi nhận của PV, do chịu lượng mưa lớn liên tục từ 300mm trở lên trong 2 ngày qua, tại huyện Phong Điền và phía nam huyện Phú Lộc đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ ở nhiều khu dân cư, trường học.

Trong đó, tại huyện Phong Điền, mưa lớn liên tục đã gây ngập tỉnh lộ 9 đoạn qua thị trấn Phong Điền, với độ sâu hơn 1m. Tuyến Quốc lộ 49B qua xã Phong Hòa ven sông Ô Lâu cũng bị ngập sâu, nhất là đoạn qua các xã Phong Hòa, Phong Bình. Tuyến đường tỉnh nối xã Phong An lên Phong Mỹ cũng xuất hiện nhiều điểm ngập.  

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản khẩn gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động có biện pháp ứng phó trước diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem