Nhiều sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ

Thứ năm, ngày 09/05/2013 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 8.5, ông Hà Hào Hiệp - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế đã đọc kết luận nội dung tố cáo đối với một số sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ.
Bình luận 0

Theo kết luận, một số nội dung tố cáo là đúng như: Vụ giám đốc bệnh viện ký 2 quyết định cùng số, cùng nội dung về việc phê duyệt kết quả đấu thầu rộng rãi năm 2011 của bệnh viện nhưng "chênh" nhau 120 tỷ đồng; Vụ qua mặt Bộ Y tế, Kho bạc Nhà nước để mua sắm trực tiếp gần 70 tỷ đồng; Việc cố tình cho trúng thầu mặt hàng thuốc Harxone chưa có số đăng ký và chưa có trong danh mục thuốc của Bộ Y tế...

Thanh tra Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo bệnh viện kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân trong việc tham mưu xét thầu không đúng theo quy định pháp luật. Đối với tổ thẩm định kết quả đấu thầu gói thầu thuốc năm 2011: Kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân trong việc đánh giá kết quả xét thầu sai nhưng tổ thẩm định đã không phát hiện và tham mưu cho Hội đồng xét thầu cho trúng thầu các mặt hàng theo đúng quy định pháp luật.

Kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu về việc để xảy ra những sai phạm nhiều năm trong hoạt động đấu thầu; kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu trong công tác sử dụng, bổ nhiệm cán bộ, gây tâm lý bức xúc cho cán bộ, viên chức, người lao động...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem