Nóng 24h qua: Nam thanh niên gom khẩu trang y tế đã sử dụng từ Vĩnh Phúc về Hà Nội

Vũ Trí Quân Thứ bảy, ngày 22/02/2020 20:25 PM (GMT+7)
Nam thanh niên gom khẩu trang y tế đã sử dụng từ Vĩnh Phúc về Hà Nội; Nữ sinh tử vong sau khi sốt, ho kéo dài có kết quả âm tính với dịch Covid - 19;... là những tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Nam thanh niên gom khẩu trang y tế đã sử dụng từ Vĩnh Phúc về Hà Nội

img

Lực lượng chức năng đã phát hiện 6 tạ khẩu trang y tế đã qua sử dụng được thu gom về cơ sở này.

Mới đây, Công an huyện Sóc Sơn đã kiểm tra một ngôi nhà tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong ngôi nhà cất giấu 620kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng.

Qua xác minh, Công an huyện Sóc Sơn xác định Nguyễn Minh Nguyên (SN 1996; trú tại Tân Thành, Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên) là người đã thu mua số khẩu trang trên từ khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc rồi mang về cất giấu tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn.

Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Phòng Y tế huyện Sóc Sơn thu giữ toàn bộ số khẩu trang trên.

Hà Tĩnh động đất 2,7 độ richter, nhà cửa rung lắc

img

 Bản đồ tâm chấn động đất

Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông báo ghi nhận một trận động đất xảy ra tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo đó, trận động đất mạnh 2,7 độ richter xảy ra vào khoảng 22h16 ngày 21/2 tại vị trí có tọa độ 18.497 độ vĩ Bắc, 105.406 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12.0 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Nhiều người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cảm nhận được rung lắc, kéo dài hơn 10 giây. Ngoài huyện Hương Sơn, người dân một số vùng khác ở huyện Vũ Quang cũng cảm nhận được dư chấn.

Chính quyền địa phương cho biết, chưa ghi nhận có thiệt hại về người và tài sản.

Nữ sinh tử vong sau khi sốt ho kéo dài có kết quả âm tính với dịch Covid-19

img

Bệnh viện T.Ư Huế xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. cho kết quả âm tính với Covid-19.

Sáng 22/2, Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ sinh Trần Hoàng X.N. (học sinh lớp 12, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) âm tính với Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân N. mắc các triệu chứng khó thở, sốt và đau họng nhưng lại tự điều trị tại nhà, không đến bệnh viện thăm khám. Đến ngày 21/2, bệnh nhân N. tử vong. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tức đến lấy mẫu phẩm của bệnh nhân N. gửi đi xét nghiệm Covid-19; đồng thời vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại khu vực xung quanh nhà nữ sinh này.

Nguyên nhân bệnh nhân N. tử vong là do mắc bệnh lý về não và đã được cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y. Qua kiểm tra yếu tố dịch tễ, nữ sinh này và người thân, hàng xóm đều không có ai từng tiếp xúc với người đã từng đến vùng có dịch hoặc đi đến những vùng đó.

TPHCM kiểm soát chặt tàu du lịch quốc tế cập cảng Sài Gòn - Hiệp Phước

img

Tàu Crystal Symphony cập cảng TP.HCM vào sáng 22/2

Chiều tối 21/2, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi UBND TP về việc tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony đi từ Mỹ đến khu vực châu Á (đảo Guam, Philippines, Singapore) sẽ cập cảng Sài Gòn - Hiệp Phước vào ngày 22/2 và rời cảng lúc 15h ngày 24/2.

Tại TP.HCM, đoàn du lịch sẽ tham quan Bảo tàng Lịch sử thành phố, chùa Bà Thiên hậu, chợ Bến Thành, Bưu điện thành phố, sơn mài Minh Phương. Ngày 24/2 đoàn sẽ đi Mekong Delta - Củ Chi. Đến thời điểm này, theo báo cáo của Sở Du lịch và chi nhánh Công ty TNHH TM&DL Tân Hồng chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh trên tàu.

Ngoài 145 hành khách sẽ rời tàu lên đất liền tham quan du lịch, 529 thuyền viên được Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM cấp thẻ lên bờ, trừ 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc không được cấp phép.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trên tàu có đội ngũ chuyên môn y tế thực hiện việc kiểm tra sức khỏe như đo thân nhiệt từng du khách hàng ngày, khi lên xuống tàu, thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm và có phương án cách ly trong trường hợp có khách nhiễm bệnh.

Xe đua F1 diễu hành trên đường phố Thủ đô

img

Trước thềm diễn ra chặng thi đấu chính thức, xe đua F1 đã có buổi diễu hành quanh các con phố ở Hà Nội vào chiều 22/2.

Trước thềm diễn ra chặng thi đấu chính thức, xe đua F1 đã có buổi diễu hành quanh các con phố ở Hà Nội vào chiều 22/2. Bắt đầu từ 13h chiều, chiếc xe đua F1 được đặt lên xe đầu kéo bắt đầu di chuyển, đi xung quanh có các môtô phân khối lớn cùng một siêu xe Ferrari màu đỏ. Đoàn diễu hành đi tổng cộng 6 chặng, qua các con phố lớn của Hà Nội.  

Về cấu tạo, đây là một mô hình xe F1 được chế tạo theo tỷ lệ 1:1 giống với xe đua chính thức của giải đấu, với khung thép kết hợp vật liệu tổng hợp (composite) bên ngoài. Hoa văn trên xe mang đậm dấu ấn người Việt Nam với hình chim hạc (xuất hiện trên mặt trống đồng Đông Sơn cùng quốc kỳ nước ta và dòng chữ HANOI CIRCUIT (chặng đua Hà Nội) trên phần lốp xe.

Theo kế hoạch, các buổi tập luyện, xếp hạng và chặng đua chính thức của Formula 1 Vietnam Grand Prix sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/4.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem