Nóng trong ngày: Sự thật 2 cây cầu "mất tích" trong dự án BOT Cai Lậy

P.V tổng hợp Thứ tư, ngày 16/08/2017 08:21 AM (GMT+7)
2 cây cầu "mất tích" trong dự án BOT Cai Lậy đang gây chú ý cộng đồng khi được giải thích là chuyển sang làm... cống.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày bàn nhiều trên mạng xã hội còn có: Bị ông Hải cẩu xe, nhiều tài xế vẫn vui vẻ... cảm ơn; Thanh niên ngáo đá leo lên nóc nhà biểu diễn...

Sự thật 2 cây cầu 'mất tích' trong dự án BOT Cai Lậy: Được chuyển sang làm... cống vì thấy không cần thiết

Chiều 15.6, phóng viên Zing.vn đi tìm hai cây cầu Ông Thiệm và Chín Chương trong dự án của tuyến đường tránh Cai Lậy nhưng không thấy. Tuy nhiên, người dân cho biết ở khu vực này có hai con kênh là Chín Chương và Ông Thiệm.

img

Nhìn vào kênh Chín Chương, có cây cầu cũ bằng bêtông bắt qua kênh rộng hơn 10 m. Người dân trong vùng gọi cầu cũ là cầu Chín Chương - tên của một người quá cố có đóng góp cho địa phương. Gần cống Chín Chương còn có cống Cả Nứa nằm cạnh đường đi vào ngã tư Giồng Tre.

img

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết trong quyết định phê duyệt dự án có 7 cầu nhưng khi bắt tay vào thi công, nhà đầu tư cùng chính quyền địa phương và các ngành chức năng thấy không cần thiết phải xây cầu. Vì vậy, cầu Ông Thiệm và Chín Chương trong dự án được chuyển sang làm cống, giảm chi phí xây dựng cho nhà đầu tư.

Vụ BOT Cai Lậy: Được nhân viên cho qua trạm sẵn sàng bù tiền nhưng tài xế nhất quyết không đi

img

Clip: Tài xế đưa cọc tiền lẻ cả kg cho nhân viên trạm thu phí tự đếm

Mới đây vụ thu phí tại BOT Cai Lậy lại có thêm một câu chuyện gây tranh cãi. Ngán ngẩm cảnh đếm tiền lẻ cô nhân viên cho anh tài đi qua sẵn sàng bù tiền. Nhưng anh tài xế lại cứng đầu nhất quyết không chịu đi. Theo anh tài xế này, như vậy là bố thí và đòi cô nhân viên phải thu cho đủ số tiền anh đóng.

Vậy là 2 bên cự cãi, dẫn đến kẹt xe gây khó chịu cho những người ở sau.

Bên nào cũng có cái lý của họ, không trách được anh tài xế. Chỉ tội cho mấy cô nhân viên phải nai lưng ra đếm từng đồng lẻ đến mờ cả mắt.

Bị ông Hải cẩu xe, nhiều tài xế vẫn vui vẻ... cảm ơn

img

Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường lập lại trật tự đô thị chiều 15.8. Ảnh Dân trí

Trái với cảnh chống đối, phản ứng khi bị đoàn liên ngành cẩu xe như những ngày trước, chiều 15.8, nhiều chủ xe đậu xe trên vỉa hè khi bị lập biên bản đã vui vẻ chấp hành. Thậm chí có trường hợp còn bắt tay cảm ơn ông Đoàn Ngọc Hải.

Cụ già U80 vác gậy chơi môn "thể thao quý tộc" ở làng quê Hà Nội

img

Đã thành thông lệ, ngày nào cũng vậy cứ khoảng 14h chiều, các cụ già ở làng Xuân Sơn và Xuân Bách (Sóc Sơn, Hà Nội) lại rộn ràng tiếng hô hào nhau “vác gậy” ra sân chơi bóng. Ảnh Dân trí

Đều đặn mỗi ngày, cứ khoảng 14h chiều các cụ già ở làng Xuân Sơn và Xuân Bách (Sóc Sơn, Hà Nội) lại rộn ràng “vác gậy” ra sân chơi bóng. Mỗi lần bóng vào là tiếng hô hào, cổ vũ lại trở nên rộn ràng, náo nhiệt khắp cả một góc sân.

img

Môn thể thao độc đáo này lại khá thịnh hành ở các làng quê ngoại thành Hà Nội. Ảnh Dân trí

Bóng cửa vốn là môn thể thao phổ biến, thường dành cho vua chúa thời phong kiến ở Châu Âu. Thế nhưng thời gian gần đây, môn thể thao độc đáo này lại khá thịnh hành ở các làng quê ngoại thành Hà Nội. Trong đó, người chơi đa phần là các cụ ông, cụ bà đã ở "cái tuổi xưa nay hiếm".

Thanh niên ngáo đá leo lên nóc nhà biểu diễn

img

Thanh niên nhảy nhót trên nóc nhà. 

Đoạn video ghi lại vụ việc xảy ra sáng 15.8 tại TP Kon Tum. Vào thời điểm trên, một nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá bất ngờ trèo lên mái nhà và nhảy nhót như Tôn Ngộ Không khiến nhiều người thót tim. 

img

Thanh niên đu người trên dây điện.

Trước đó, ngày 12.8, trên đường Nguyễn Trãi, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, một nam thanh niên cũng có biểu hiện bị ngáo đá đã đu người lên dây điện trước một cửa hàng.

Người đàn ông vào cửa hàng trộm ti vi bị dân vây bắt

img

Thanh niên (áo đỏ)  được chuyển về công an phường xử lý.

Chiều 14.8 tại Long Bình, Đồng Nai, một người đàn ông đi xe máy dừng trước một tiệm bán đồ điện tử, rồi đi vào trong và ôm một chiếc tivi bỏ chạy. Tuy nhiên, anh này bị người dân vây bắt ngay sau đó.

Xuất hiện vòng tròn kỳ lạ trên bầu trời Trung Quốc

img

Vòng tròn bí hiểm xuất hiện trên bầu trời.

Đoạn video do một số người dân ghi lại tại bãi biển ở thành phố Đại Liên, Trung Quốc hôm 12/8. Trong đoạn video xuất hiện một vòng tròn kỳ lạ lơ lửng giữa trời, ngay cạnh các đám mây xung quanh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem