Ông Nguyễn Văn Trăm giữ chức Chủ tịch tỉnh Bình Phước

Thứ sáu, ngày 05/04/2013 11:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - HĐND tỉnh Bình Phước bầu ông Nguyễn Văn Trăm, 54 tuổi, Phó Bí thư tỉnh ủy Bình Phước, giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ (2011-2016) với 61/63 phiếu đạt 96,3%.
Bình luận 0

Sáng 5.4, có 61/63 đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước, họp phiên bất thường thông qua công tác nhân sự UBND và HĐND tỉnh. Theo đó, HĐND tỉnh miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trương Tấn Thiệu vì có những sai phạm được UBKT Trung ương công bố tại QĐ số 707/QĐNS/TW ngày 4.2.2013.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước, trong lãnh đạo thiếu kiểm tra, giám sát để một số thành viên là Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; làm trái các quy định của pháp luật trong việc giao đất đối với một số dự án, thay đổi chủ đầu tư, phương thức đầu tư, cùng một số sai phạm khác gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thu nhiều tỉ đồng của ngân sách, gây dư luận bất bình trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

img
Tân chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhận hoa của HĐND tỉnh

Với tư cách là Chủ tịch UBND tỉnh, ông Ông Trương Tấn Thiệu, trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành đã nhiều lần vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng và quy định của UBND tỉnh; thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong quá trình lãnh đạo, quản lý; ký một số quyết định có nội dung trái quy định của pháp luật, trong đó có một số vụ việc làm thất thu ngân sách, gây hậu quả nghiêm trọng, phải chuyển cho cơ quan pháp luật xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

HĐND tỉnh Bình Phước cũng bầu ông Nguyễn Văn Trăm, 54 tuổi, Phó Bí thư tỉnh ủy Bình Phước, giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ (2011-2016) với 61/63 phiếu đạt 96,3%.

Cũng trong phiên họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh, thơ ký HĐND tỉnh nhiệm kỳ (2011-2016). Ông Nguyễn Văn Khánh, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh giữ chức Chánh Văn Phòng HĐND tỉnh thay ông Nguyễn Văn Thành, sang làm nhiệm vụ khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem