PC Đắk Nông nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Đồng Nguyên Thứ sáu, ngày 26/07/2019 16:58 PM (GMT+7)
Trong thời gian quan, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) không ngừng áp dụng các biện pháp quản lý, biện pháp kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu số lần mất điện, thời gian mất điện cho khách hàng.
Bình luận 0

Theo Công ty Điện lực Đắk Nông, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện là cấp điện ổn định, giảm thiểu tối đa số lần mất điện và thời gian mất điện cho khách hàng. Trên thực tế, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ tin cậy cung cấp điện. Đó là công tác tìm kiếm và xử lý sự cố khó khăn do đường dây dài, bán kính cung cấp điện lớn, địa hình đồi núi phức tạp, việc di chuyển khi kiểm tra và xử lý sự cố gặp khó khăn, đặc biệt vào lúc thời tiết mưa lớn và đêm khuya (điển hình như khu vực huyện Tuy Đức, huyện Đăk G’long, huyện Krông Nô…).

img

Nhân viên PC Đắk Nông bảo dưỡng máy biến áp.

Bên cạnh đó, phạm vi cấp điện của một thiết bị đóng cắt phân đoạn còn lớn, khi xảy ra sự cố dẫn đến mất điện trên diện rộng làm tăng các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, việc đóng cắt phân vùng để tìm kiếm sự cố cũng vì đó mà khó khăn hơn… Ngoài ra lưới điện Đắk Nông chủ yếu cấp điện cho phụ tải sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, công suất phụ tải thay đổi theo mùa (non tải mùa mưa nhưng lại quá tải mùa khô do ảnh hưởng hoạt động tưới tiêu nông nghiệp)…

Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, trong 6 tháng đầu năm 2019, PC Đắk Nông đã có nhiều giải pháp như bố trí, tăng cường lực lượng ứng trực 24/24 giờ. Thường xuyên kiểm tra, xác định các khu vực có sự cố hoặc nguy cơ xảy ra sự cố để kịp thời xử lý bất kể ngày đêm nhằm giảm thiểu số lần mất điện, thời gian mất điện của khách hàng. Tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng xử lý, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, Công ty đã áp dụng công nghệ hotline, tức công nghệ sửa chữa điện nóng, không cắt điện khi sửa chữa (thực hiện 89 lần trong 6 tháng đầu năm 2019).

Cùng đó, Công ty luôn xác định việc kiểm soát số liệu và tình hình thực hiện các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện có vai trò hết sức quan trọng. Do vậy tất cả các sự cố trên lưới điện trung, hạ áp cũng như công tác gây mất điện cho khách hàng đều nhập đầy đủ và chính xác về thời gian, nội dung, đối tượng mất điện lên chương trình quản lý mất điện (CRM).

img

Phát quang hành lang an toàn lưới điện.

Trường hợp cắt điện phục vụ thi công, Công ty yêu cầu tất cả các công việc chỉ bố trí cắt điện từ 6giờ 00 - 13giờ 30 hàng ngày. Các công việc có khối lượng lớn, thời gian công tác dài phải có phương án tổ chức thi công cụ thể và có bản cam kết trả tuyến đúng giờ.

Nhờ những nỗ lực trên, số lần mất điện, thời gian mất điện của khách hàng tại PC Đắk Nông đã giảm mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lưới điện Đắk Nông xảy ra 321 lần mất điện do sự cố (cả trung, hạ áp), trong đó có 219 lần sự cố do các nguyên nhân khách quan như giông sét, động vật, cây ngoài hành lang... Nếu so với cùng kỳ năm 2018, số lần mất điện đã giảm tới 684 lần.

Theo PC Đắk Nông, trong thời gian tới Công ty tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đó là áp dụng mọi biện pháp quản lý, biện pháp kỹ thuật để vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy. Giảm các trường hợp sự cố với mục tiêu năm 2019 sẽ đạt được 95% chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện do Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) giao và giảm từ 15% so với năm 2018 về các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện.

Với các giải pháp trên, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục giảm thiểu tổn thất điện năng, hạn chế đến mức thấp nhất sự cố gây mất điện do nguyên nhân khách quan, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem